TNN online เปิดประวัติ "กนกวรรณ วิลาวัลย์" แม่ทัพหญิง สางปัญหา สารสาสน์ฯ

TNN ONLINE

สังคม

เปิดประวัติ "กนกวรรณ วิลาวัลย์" แม่ทัพหญิง สางปัญหา สารสาสน์ฯ

เปิดประวัติ กนกวรรณ วิลาวัลย์ แม่ทัพหญิง สางปัญหา สารสาสน์ฯ

เปิดประวัติ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แม่ทัพใหม่ที่ทำหน้าที่สะสางปัญหา การทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียน ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์


ต้องยอมรับว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา สังคมไทยต่างปรบมือให้กับ ผู้หญิงที่ชื่อว่า กนกวรรณ วิลาวัลย์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ที่เข้าไปติดตามการแก้ไขปัญหา จากกรณี การทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียน  ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ซึ่งเธอทำหน้าที่เป็นแม่ทัพใหญ่ ในการสะสางปัญหานี้ 

สำหรับ  กนกวรรณ วิลาวัลย์ ศรีจันทร์งาม  เกิด 27 มิถุนายน พ.ศ. 2509  เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี 1 สมัย

กนกวรรณ เกิดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2509 ที่จังหวัดปราจีนบุรี มีชื่อเล่นว่า โอ๊ะ เป็นบุตรีของนายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรีหลายสมัย และนางสุภาภร วิลาวัลย์ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาเอก จากคณะสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก

เปิดประวัติ กนกวรรณ วิลาวัลย์ แม่ทัพหญิง สางปัญหา สารสาสน์ฯ

ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับนายปกรณ์ ศรีจันทร์งาม รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ  มีบุตร-ธิดา 3 คน

การทำงาน

กนกวรรณ เริ่มสนใจการเมืองจากการที่ได้ช่วยพ่อแม่หาเสียงมาตลอด จนกระทั่งปี 2543 ได้ลงสมัครและได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เขตอำเภอกบินทร์บุรี ต่อมาในปี พ.ศ. 2547 กนกวรรณได้รับตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี

ในปี พ.ศ. 2548 ได้ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี เขต 1 สังกัดพรรคไทยรักไทย และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรกในการเลือกตั้งครั้งนั้น ต่อมาในปี พ.ศ. 2549 ได้รับเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

ในระหว่างปี พ.ศ. 2550 - 2560 กนกวรรณเป็นอาจารย์พิเศษ วิชาการเมืองการปกครองไทย (Thai Politics Government) คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

จนกระทั่งและในปี พ.ศ. 2562 ได้เข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย และได้รับแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย รวมทั้งได้ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 16 สังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งในรอบแรกไม่ได้รับเลือกตั้ง เนื่องจากพรรคได้ สส. บัญชีรายชือ่เพียง 14 ที่นั่ง ต่อมาได้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการในคณะรัฐมนตรีไทย คณะที่ 62 จนกระทั่งในกลางปี พ.ศ. 2563 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อแทนนางนาที รัชกิจประการ เนื่องจากนางนาที ถูกศาลฎีกามีคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ จนพ้นจากตำแหน่งตาม มาตรา 101 (13) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 แต่ต่อมาได้ลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเปิดทางให้สุชาติ โชคชัยวัฒนากรได้เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อต่อจากตน

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ (ศรีจันทร์งาม) ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว 2 สมัย คือ  การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2548 จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดพรรคไทยรักไทย การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 แบบบัญชีรายชื่อ (เลื่อนแทน) สังกัดพรรคภูมิใจไทย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง