TNN รวมแอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย กลุ่มผู้ให้บริการ Non-bank อัปเดตมีนาคม 2567

TNN

TNN Exclusive

รวมแอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย กลุ่มผู้ให้บริการ Non-bank อัปเดตมีนาคม 2567

รวมแอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย กลุ่มผู้ให้บริการ Non-bank อัปเดตมีนาคม 2567

รวม แอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย อัปเดตประจำเดือนอัปเดตอัปเดตมีนาคม 2567 พร้อมการพิจารณาสถาบันการเงินก่อนขอสินเชื่อ มีอะไรบ้าง?

แอปเงินกู้ถูกกฎหมายล่าสุด เดือนอัปเดตมีนาคม 2567    ที่เป็นแหล่งสินเชื่อถูกกฎหมายในช่วงที่ต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจ ยิ่งปัจจุบันเงินเฟ้อพุ่ง ราคาน้ำมันขึ้น ข้าวของแพงหลายคนอาจจะยังชักหน้าไม่ถึงหลัง ทำให้หลายครอบครัวต้องพึ่งพาสินเชื่อออนไลน์ แอปเงินกู้ ซึ่งแหล่งเงินกู้นอกเหนือจากสถาบันการเงิน ยังมีผู้ให้สินเชื่อ ประเภทผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน หรือ Non-bank  ที่สามารถเป็นช้อยส์ให้สำหรับผู้ที่เดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่าย อนุมัติเร็ว พิจารณาให้ความช่วยเหลือรายย่อยจริงๆ

อันดับแรกเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน หรือ Non-bank เป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน ส่วนใหญ่เป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์  ซึ่งหากจะให้น่าเชื่อถือและให้ดอกเบี้ยที่เป็นธรรมเราก็ควรพิจารณาจากบริษัทที่ ธปท. กำกับดูแล จะปลอดภัยที่สุด โดยในที่นี่ จะมีอยู่ 5 ประเภท ได้แก่ 

1. ผู้ให้บริการบัตรเครดิต  

2. ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ  

3. ผู้ให้บริการสินเชื่อเพื่อประกอบอาชีพสำหรับบุคคลรายย่อย (นาโนไฟแนนซ์)  

4. ผู้ให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) 

5. ผู้ให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนเงินหรือโอนเงินตราต่างประเทศ  

ส่วนแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือแอปพลิเคชันที่สามารถยื่นกู้ได้แบบสบายใจ ภายใต้การกำกับดูแลของ ธปท. วันนี้ TNN Online มีรวมรวมมาฝาก 


1. TrueMoney Wallet  

“ทรูมันนี่วอลเล็ท" (TrueMoney Wallet)  โดยทรูมันนี่  เป็นผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   โดยได้จับมือกับธนาคารเกียรตินาคินภัทร ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลอเนกประสงค์ “KKP CASH NOW” บนแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet  ในอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 8.99%* ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 60 เดือน  อนุมัติปั๊บรับเงินผ่านแอปทันทีอนุมัติไวภายใน 1 วัน เริ่มต้นหมื่นละ 10 บาทต่อวัน วงเงินสูงสุด 400,000 บาท 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่


2. มันนี่ฮับ 

มันนี่ฮับ แอปสินเชื่อที่ไว้ใจได้ ภายใต้กำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย จากบริษัท มันนี่ ฮับ เซอร์วิส จำกัด ในเครือบริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) ที่มาพร้อมกับ 3 จุดแข็งหลัก คือ ไว้ใจได้ ไม่ซับซ้อน และให้เกียรติลูกค้าทุกท่าน พร้อมให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ผ่านทางแอปพลิเคชันมันนี่ฮับ เพียงแค่มีรถ หรือรายได้ 9,000 บาทขึ้นไป ก็สามารถสมัครได้ง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว

รวมแอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย กลุ่มผู้ให้บริการ Non-bank อัปเดตมีนาคม 2567

ที่มาภาพ : https://www.moneyhubservice.com/

สำหรับผู้ที่สนใจบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อจำนำทะเบียนรถสามารถกู้สินเชื่อผ่านแอปพลิเคชั่น มันนี่ฮับ ด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง 

เพียงโหลดแอป > กดยืมเงิน > รอเงินเข้า

ดาวน์โหลดแอปฯทางนี้  App Store คลิก, Play Store คลิก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่


3. A Money

A Money ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดประเภทสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล (Revolving Loan) ที่พร้อมจะเคียงข้างคนไทยในทุกช่วงจังหวะของชีวิต สมัครง่าย อนุมัติไว เพียงแค่คุณมีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 20-60 ปี มีรายได้ประจำตั้งแต่ 5,000 บาท ขึ้นไป ก็สามารถขอเข้ารับบริการได้ทันที โดยวงเงินอนุมัติสูงสุดแบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ 1. สำหรับลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป วงเงินอนุมัติสูงสุดจะอยู่ที่ไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ และกรณีที่ 2.ลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยน้อยกว่า 30,000 บาท วงเงินอนุมัติสูงสุดไม่เกิน 1.5 เท่าของรายได้

สนใจสมัครหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

***กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

     อัตราดอกเบี้ย 17% - 25% ต่อปี


4. Promise
รวมแอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย กลุ่มผู้ให้บริการ Non-bank อัปเดตมีนาคม 2567

ที่มาภาพ : https://www.promise.co.th/

Promise หรือ พรอมิส อีกหนึ่งผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลที่ดำเนินกิจการในไทยมาอย่างยาวนาน โดยตัวสินเชื่อสามารถสมัครได้โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน เพียงแค่มีคุณสมบัติเบื้องต้นตามที่บริษัทกำหนด คือ 

- มีสัญชาติไทย

- อายุระหว่าง 20-64 ปี

- เป็นผู้มีรายได้ต่อเดือน 8,000 บาทขึ้นไป โดยยื่นหลักฐานประกอบ ได้แก่ สลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรอง

- มีอายุการทำงานปัจจุบันอย่างน้อย 1 เดือน เป็นต้น

สำหรับวงเงินอนุมัติสูงสุด จะอยู่ที่ไม่เกิน 300,000 บาท

สนใจสมัครหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

***กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

    อัตราดอกเบี้ย 15% - 25% ต่อปี



5. แคชจอย

สินเชื่อ Kashjoy สินเชื่อส่วนบุคคลที่จะทำให้เรื่องเงินของคุณเป็นเรื่องง่าย สมัครได้ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่คุณมีเงินเดือนตั้งแต่ 7,000 บาทขึ้นไป ก็สามารถยื่นเรื่องได้โดยไม่ต้องกังวล ผ่อนนานสูงสุดถึง 60 เดือน อนุมัติวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท แถมดอกเบี้ยยังต่ำ ไม่เกิน 25% ต่อปี ให้คุณมีเงินสดไปใช้ในยามฉุกเฉินได้สบาย

รวมแอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย กลุ่มผู้ให้บริการ Non-bank อัปเดตมีนาคม 2567 ที่มาภาพ : https://ldp.kbjcapital.co.th/


สนใจสมัครหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

*อัตราดอกเบี้ย 25% ต่อปี

*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด

*กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว



6.ป๋า กู้เงินด่วนผ่านแอปฯ

แอปฯป๋า เป็นแอปพลิเคชันที่จะเป็นตัวกลางระหว่างผู้ที่ต้องการที่จะกู้เงิน และผู้ปล่อยเงินกู้ อาจจะมีคำถามว่า เอ๊ะ!ทำไมต้องกู้ผ่านตัวกลาง ไม่กู้ผ่านผู้ปล่อยกู้โดยตรงเลย นั่นก็เพราะว่าการกู้ผ่านแอปหรือกู้เงินออนไลน์ เราไม่สามารถตรวจสอบได้เลยว่าผู้ให้บริการปล่อยกู้นั้นๆ เชื่อถือได้แค่ไหน แอปฯป๋าจึงจะเป็นตัวกลางในการตรวจสอบข้อมูลของผู้ปล่อยกู้ที่เชื่อถือได้มาไว้ในแอปฯนั้นเอง

สำหรับผู้ที่ต้องการกู้ สามารถกู้สินเชื่อผ่านแอปฯป๋า ด้วยตัวเองได้ง่ายๆ โดยการยืนยันตนและส่งหลักฐานที่ใช้ในการกู้ผ่านภายในแอปได้เลย รวมทั้งผลการอนุมัติการขอสินเชื่อก็จะมีการแจ้งผ่านแอปในตัว  เมื่อได้รับอนุมัติแล้ว ผู้กู้สามารถตรวจสอบสถานะของสินเชื่อ สั่งโอนเงิน ตรวจสอบประวัติย้อนหลัง ชำระเงินกู้ผ่าน QRCode และขอวงเงินเพิ่ม ผ่านแอปพลิเคชัน  ในวงเงินในการยืม1,000 – 5,000 บาท โดยจะอนุมัติผลภายใน 15 นาที หรือไม่เกิน 1 วัน

ดาวน์โหลดแอปฯได้ทาง  Google Play คลิก , App Store คลิก , เว็บไซต์  คลิก


7.เงินเทอร์โบ 

เงินเทอร์โบให้บริการทางการเงินกับลูกค้าในชุมชนและท้องถิ่นต่างๆทั่วประเทศ ผ่านเครือข่ายสาขากว่า 700 สาขา มีทั้งสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ภายใต้การกำกับ สินเชื่อโฉนดที่ดินและห้องชุด โดยสามารถรับเงินได้ภายในวัน  จุดเด่นก็คือ เงินเทอร์โบ จะไม่สนับสนุนและไม่ปล่อยสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคที่มีจุดประสงค์เพื่อการซื้อสินค้าฟุ่มเฟือย เพราะจะสร้างนิสัยการอุปโภคบริโภคที่ไม่สอดคล้องกับรายได้ ทำให้ก่อหนี้สินที่ไม่จำเป็นและจะสร้างผลเสียให้กับ ตนเอง ชุมชนและสังคมในระยะยาว

สำหรับผลิตภัณฑ์ของเงินเทอร์โบที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ประกอบด้วย สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เป็นหลัก และยังมีสินเชื่อโฉนดที่ดินเพื่อสนองต่อความต้องการของลูกค้า

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

รวมแอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย กลุ่มผู้ให้บริการ Non-bank อัปเดตมีนาคม 2567

ภาพประกอบ : TNN Online

8. แรบบิท แคช

แรบบิท แคช ผู้ให้บริการสินเชื่อออนไลน์ จะอาชีพไหนก็สมัครได้ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน อยู่ภายใต้กำกับธนาคารแห่งประเทศไทย ถูกกฎหมาย 100% สมัครฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม เลือกสมัครสินเชื่อแรบบิทแคชได้เพียง 1 สินเชื่อ ซึ่งสินเชื่อแรบบิทแคชมี 2 สินเชื่อ ให้คุณได้เลือก

1. สินเชื่อแรบบิทแคช เงินก้อนพร้อมใช้ รับเงินก้อน โอนเข้าบัญชีธนาคารใดก็ได้

2. สินเชื่อแรบบิทแคช ผ่อนตามใจ สินเชื่อหมุนเวียน วงเงินกลับคืนมาเมื่อมีการชำระเงินคืน

สมัครได้ผ่านช่องทางเว็บไซต์ คลิกที่นี่


9. ชโย แคปปิตอล

บริษัท ชโย พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ เซอวิส จำกัด และ บริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด เป็นผู้ดำเนินการ ธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ แบบที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน (Nano Finance อัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 36% ต่อปี, Personal Loan อัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 28% ต่อปี) ภายใต้การควบคุมของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีจุดประสงค์ในการสร้างโอกาสในการเข้าแหล่งของประชาชนให้มากขึ้น เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ลดปริมาณสินเชื่อนอกระบบ อีกทั้งยังต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัทอีกทางหนึ่งด้วย 

ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นตั้งแต่ 7.5% ต่อปี 

สมัครได้ผ่านช่องทางเว็บไซต์ คลิกที่นี่


10. Shopee SEasyCash

แอปฯ กู้เงินช้อปปี้จากแอปฯ ช้อปปิ้งยอดฮิตอย่าง Shopee ก็เป็นอีกหนึ่งบริการสินเชื่อเงินสดที่เป็นทางเลือกให้กับคนที่มีความจำเป็นใช้เงินด่วน โดยสามารถผ่อนได้นานสูงสุด 3 เดือน นำไปใช้จ่ายได้อย่างอเนกประสงค์  อีกทั้งสมัครง่าย แค่มีบัญชี Shopee และใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียว ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ก็สมัครผ่านแอปฯ ได้ทันที  ขณะเดียวกันไม่กำหนดรายได้ขั้นต่ำของผู้กู้ ให้วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกสูงสุดไม่เกิน 25% ต่อปี

ระยะเวลาในการชำระ : สูงสุด 3 เดือน

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่


11. WEALTHI

WEALTHI เวลธ์ติ โดย บริษัท เวลธิเทคฟิน จำกัด หลังถือใบอนุญาตพิโกไฟแนนซ์ของกระทรวงการคลัง ให้วงเงินกู้สูงสุด 50,000 บาท ดอกเบี้ย 15-36% ต่อปี  มีขั้นตอนการทำงานรวดเร็วอนุมัติเบื้องต้นใน 5 นาที และรอรับเงินภายใน 48 ชั่วโมง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่


12. แคชจอย 

โดยบริษัท เคบี เจ แคปปิตอล จำกัด ปล่อยกู้ วงเงินสูงสุด 5 เท่าแต่ไม่เกิน 1 ล้านบาท ผ่อนชำระนานสูงสุด 60 เดือน สมัครง่าย ใช้เอกสารน้อย อนุมัติไว โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หรือ บุคคลค้ำประกัน อัตราดอกเบี้ยแบบลดตันลดดอก (Effective Rate) ดอกเบี้ยไม่เกิน 25%

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่


13. ฟินนิกซ์ 

ผู้ให้บริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ วงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 2,000- 100,000 บาท อัตราดอกเบี้ยถูก ไม่เกินร้อยละ 33 ต่อปีหรือ 2.7% ต่อเดือน ไม่มีค่าธรรมเนียมอื่นๆแฝง ถอนเงินออกไปเท่าไหร่  จ่ายดอกเบี้ยเท่านั้น  คิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน ลดต้นลดดอก อนุมัติไว 5 นาที 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่


14. เงินทันเด้อ

แอปพลิเคชันเงินทันเด้อ แอปกู้เงินพัฒนาโดยบริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ โดยให้บริการสินเชื่อภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย มั่นใจได้ว่าเป็นแอปถูกกฎหมาย โดยมีสินเชื่อเงินสด ที่อนุมัติด่วน รับเงินใน 24 ชม. วงเงินสูงสุด 100,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียงหมื่นละ 5 บาทต่อวัน สามารถเบิกเงินทั้งก้อน หรือ เบิกถอนตามใจ และสามารถโปะยอดฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่


15. สมหวังเงินสั่งได้

สมหวังเงินสั่งได้ ผู้ให้บริการสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์ ที่ดำเนินการโดยบริษัท ไฮเวย์ จำกัด (บริษัทในกลุ่มธนาคารทิสโก้) ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกทางการเงิน ที่จะทำประชาชนผู้มีรายได้น้อย หรือรายได้ไม่เพียงพอ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายยิ่งขึ้น 

โดยบริการสินเชื่อที่ทางสมหวังเงินสั่งได้ ไดให้บริการ จะเป็นการจำนำทะเบียนรถทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น รถจักรยานยนต์ รถเก๋ง รถกระบะ ไปจนถึงรถบรรทุก เพียงแค่มีรถและมีเล่มทะเบียน ก็สามารถขอรับบริการสินเชื่อได้

สนใจสมัครหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

*อัตราดอกเบี้ย 12% - 24% ต่อปี | กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด 



ทั้งหากต้องการศึกษาสถาบันการเงิน ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทยเพิ่มเติม คลิกที่นี่ 


นอกจากนี้ หากใครที่มีปัญหาเรื่องหนี้สิน อยากปรับโครงสร้างหนี้แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง ก็สามารถปรึกษากับ ธนาคารแห่งประเทศไทยยังได้ปรับปรุง ภายใต้โครงการ ทางด่วนแก้หนี้ ที่จะสามารถช่วยเหลือครอบคลุมถึงลูกหนี้ธุรกิจ และสอดคล้องกับลักษณะปัญหาที่หลากหลาย เหมือนเป็น “ช่องทางเสริม” เพื่อให้คนที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ให้บริการหรือเจ้าหนี้ หรือได้รับความช่วยเหลือ แต่เงื่อนไขไม่เหมาะสมกับความสามารถในการชำระหนี้ สามารถแจ้งปัญหาและขอปรับเงื่อนไขการชำระหนี้ได้ ลงทะเบียนได้ที่ลิ้งก์นี้ https://www.1213.or.th/App/Debtcase หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://bit.ly/3tsoM0X

รวมแอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย กลุ่มผู้ให้บริการ Non-bank อัปเดตมีนาคม 2567

ภาพประกอบจาก : https://www.1213.or.th/App/Debtcase


อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีแอปฯ เว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ และถูกกฎหมายให้เลือกมากขึ้น  แต่การจัดการค่าใช้จ่าย ดูแลระบบการเงินในกระเป๋าให้สมดุล ไม่ขัดสน หรือไม่ใช้จ่ายเกินความจำเป็น จะเป็นวิธีบริหารการเงินที่ดีที่สุด ซึ่งจะทำให้เราไม่จำเป็นต้องพึ่งเงินกู้จากแบงก์หรือแม้แต่ Non-bank ให้ต้องเป็นหนี้ให้ปวดหัวอีกด้วย 


อ้างอิง : ธนาคารแห่งประเทศไทย ,ป๋า กู้เงินด่วนผ่านแอปฯ, เงินเทอร์โบ , ชโย แคปปิตอล ,Shopee SEasyCash ,WEALTHI ,TrueMoney Wallet  

ภาพประกอบ : AFP,TNN Online


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง