TNN online "อธิรัฐ" ยินดีช่วยเสบียง-ยา-น้ำมัน "เรือเวสเทอร์ดัม" แม้ปฏิเสธเทียบท่า

TNN ONLINE

สังคม

"อธิรัฐ" ยินดีช่วยเสบียง-ยา-น้ำมัน "เรือเวสเทอร์ดัม" แม้ปฏิเสธเทียบท่า

อธิรัฐ ยินดีช่วยเสบียง-ยา-น้ำมัน เรือเวสเทอร์ดัม แม้ปฏิเสธเทียบท่า

"อธิรัฐ รัตนเศรษฐ" แจงยินดีช่วยเหลือเรือสำราญ "เวสเทอร์ดัม" ทั้งเสบียงอาหาร ยารักษาโรค รวมทั้งน้ำมันเชื้อเพลิง แม้ก่อนหน้าจะปฏิเสธห้ามเทียบท่าเรือแหลมฉบัง

วันนี้ (11 ก.พ.63) นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ชี้แจงถึงกรณีที่กรมเจ้าหน้าไม่อนุญาตให้เรือสำราญ "เวสเทอร์ดัม" ของบริษัท ฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ สัญชาติอเมริกัน-อังกฤษ เทียบท่า ที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี โดยระบุว่า "ตามหลักมนุษยธรรม กระผมจึงได้สั่งการโดยมอบหมายให้ กรมเจ้าท่า และการท่าเรือแห่งประเทศไทย ให้การช่วยเหลือเรือสำราญ Westerdam ถ้าเรือร้องขอมา ไม่ว่าจะเป็น เสบียงอาหาร ยารักษาโรค และสิ่งของที่จำเป็น รวมถึงน้ำมันเชื้อเพลิง โดยให้เตรียมเรือลำเลียงส่งให้กับเรือสำราญดังกล่าว เพื่อให้สามารถไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย"

“ในฐานะเพื่อนมนุษย์ แม้จะไม่อนุญาตให้เทียบท่า แต่ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือในด้าน เชื้อเพลิง ยา อาหาร” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เรือสำราญเวสเทอร์ดัม ถูกปฏิเสธไม่ให้จอดใน 3 ประเทศ คือ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น เนื่องจากความกังวลสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คมนาคม สั่งห้าม "เรือเวสเทอร์ดัม" เทียบท่าแหลมฉบัง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง