TNN online เรือสำราญ 2 ลำ จอดแวะนำนทท.เที่ยวบนเกาะสมุยกว่าพันคน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เรือสำราญ 2 ลำ จอดแวะนำนทท.เที่ยวบนเกาะสมุยกว่าพันคน

เรือสำราญ 2 ลำ จอดแวะนำนทท.เที่ยวบนเกาะสมุยกว่าพันคน

เรือสำราญ “Marcella Discovery” จากสิงคโปร์ และ “Vasco Gama” จากเวียดนาม นำนักท่องเที่ยวกว่าพันคนเที่ยวเกาะสมุย ก่อนเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางในช่วงเย็นวันเดียวกัน

วันนี้ (4 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอเกาะสมุย ในวันนี้ ได้มีเรือสำราญขนาดใหญ่ จำนวน 2 ลำ นำเรือมาทอดสมอในทะเลอ่าวบ้านหน้าทอน ห่างจาก ชายฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล ทราบเรือทั้ง 2 ลำนี้ ชื่อเรือ “Marcella Discovery” มีนักท่องเที่ยวสัญชาติเยรมัน และอเมริกา จำนวน 1,836 คน เดินทางมาจากประเทศ สิงคโปร์ และเรือสำราญ “Vasco Gama” พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 1,220 คน เดินทางมาจากประเทศเวียดนาม 

โดยมีเจ้าหน้าที่ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศสมุย โรงพยาบาลเกาะสมุย และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย พร้อม เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง นำอุปกรณ์ ขึ้นไปยังบนเรือสำราญ ที่ทอดสมอในละเลอ่าวบ้านหน้าทอน ทั่ง 2 ลำ พร้อมใช้เครื่องเทอร์โมสแกน ระบบอินฟาเรด วัดอุณหภูมิความร้อน และเครื่องตรวจวัดตรวจว้ดไข้ให้กับนักท่องเที่ยว  ที่มีความประสงค์จะลงจากเรือสำราญทั้ง 2 ลำเพื่อขึ้นมาท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจคัดกรองโรค COVID-19 โควิด-19 ใน นักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวจากเรือสำราญ “Marcella Discovery” ที่เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ มีนักท่องเที่ยวมีความประสงค์ขอลงจากเรือสำราญจำนวน 400 คน  

เรือสำราญ 2 ลำ จอดแวะนำนทท.เที่ยวบนเกาะสมุยกว่าพันคน

ส่วนเรือสำราญ “Vasco Gama” จำนวนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาจากประเทศเวียดนาม มีนักท่องเที่ยวยุโรป จำนวน 1,220 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวมีความประสงค์ของลงจากเรือสำราญ จำนวน 679 คน  ซึ่งเรือสำราญทั้ง 2 ลำ นักท่องเที่ยวมีความประสงค์ลงจากเรือสำราญจำนวน  1,079 คน เพื่อท่องเที่ยวบนเกาะสมุย

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการคัดกรองอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบนักท่องเที่ยวมีไข้ หรือติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ COVID-19 แต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้ลงเรือเรือสำราญ พร้อมขึ้นเรือขนถ่าย เข้าไปเทียบท่า ที่ท่าเทียบเรือสะพานกลาง บ้านหน้าทอน หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆบนเกาะสมุย โดยมีรถบัส รถตู้ รถแท็กซี่ มารอรับพื่อให้บริการนำท่องเที่ยวไปเที่ยวในที่ต่างๆ 

เรือสำราญ 2 ลำ จอดแวะนำนทท.เที่ยวบนเกาะสมุยกว่าพันคน

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไม่อยากไปเที่ยว ได้ใช้เวลาเดินช้อปปิ้ง และนั่งรับประทานอาหาร ตามร้านอาหารในตลาดบ้านหน้าทอน ทำให้บรรยากาศคึกคัก ทั้งร้านอาหาร รถเช่า และบู๊ธแลกเปลี่ยนเงินตรา และร้านขายสินค้าที่ระลึก ต่างมีรายได้ กันในระยะสั้น ๆ ซึ่งในเวลา 16.00 น.เย็นวันเดียวกัน นักท่องเที่ยวที่ลงมาจากเรือสำราญ จะต้องขึ้นเรือทั้งหมด “โดยเรือสำราญชื่อ “Vasco Gama” จะออกเดินทางมุ่งหน้าไปที่สีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา ส่วนเรือสำราญชื่อ “Marcella Discovery” ที่เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ จะเดินทางต่อไปยังแหลมฉบัง ใน จังหวัดชลบุรี 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าว ซึ่งเป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายหนึ่งบนเกาะสมุย เปิดเผยว่า เรือสำราญที่เดินทางเข้ามาแวะพักนำนักท่องเที่ยวขึ้นท่องเที่ยวบนเกาะสมุย เป็นเรื่องที่ดี แต่ขณะเดียวกัน หลายๆประเทศ ได้มีการเข้มงวดในเรืองของมาตรการ ห้ามนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศที่ติดอันดับเสี่ยงติดเชื่อไวรัส โควิด-19 ควรจะมีการทบทวนและกลั่นกรอง ประเทศที่สุ่มเสี่ยงต่อโรคไวรัส โควิด -19 ด้วย เช่น ประเทศสิงคโปร์ และอีกหลายๆประเทศ เพราะหากปล่อยให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเข้ามา และหากติดเชื้อเข้ามายังเกาะสมุย  อาจจะส่งผลเสียหายต่อการควบคุม และจะทำให้การท่องเที่ยวได้ รับผลกระทบด้วย จึงอยากฝากไปถึงผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ต้องทบทวนอย่ามาคำนึงถึงรายได้จากการท่องเที่ยว บางครั้งอาจจะได้ไม่เท่าเสีย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง