TNN online เรือสำราญยักษ์ลำใหม่ ใหญ่ที่สุดในโลก ขึ้นแท่นเตรียมให้บริการอีก 2 ปี

TNN ONLINE

Tech

เรือสำราญยักษ์ลำใหม่ ใหญ่ที่สุดในโลก ขึ้นแท่นเตรียมให้บริการอีก 2 ปี

เรือสำราญยักษ์ลำใหม่ ใหญ่ที่สุดในโลก ขึ้นแท่นเตรียมให้บริการอีก 2 ปี

บริษัทเดินเรือสำราญ Royal Caribbean International เผยภาพจำลองล่าสุดของโครงการเรือสำราญขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ล่าสุดรอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชันแนล (Royal Caribbean International) บริษัทเดินเรือสำราญสัญชาติอเมริกัน - นอร์เวย์ ได้เผยภาพจำลองล่าสุดของไอคอน ออฟ เดอะ ซีส์ (Icon of the Seas) โครงการเรือสำราญขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นที่สนใจของผู้คนจำนวนมาก


สำหรับสเปกเบื้องต้นของเรือไอคอน ออฟ เดอะ ซีส์ นั้นจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 250,800 ตัน ความยาวโดยรวมอยู่ที่ 365 เมตร ซึ่งมากกว่าความยาวของสนามฟุตบอล 3 สนามรวมกัน ขณะที่ภายในตัวเรือมีห้องกว่า 2,805 ห้อง และสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 7,800 คน และลูกเรืออีก 2,350 คนพร้อม ๆ กัน


นอกเหนือจากขนาดที่มหึมา เรือลำนี้มียังมีพื้นที่ที่มีคุณลักษณะพิเศษแตกต่างกันไป 5 โซน เช่น ทริลล์ ไอแลนด์ (Thrill Island) และแคเทกอรี ซิกซ์  (Category 6) ซึ่งเป็นสวนน้ำและสวนสนุกกลางทะเลขนาดมหึมา ประดับประดาไปด้วยสไลเดอร์ที่มีความใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก


ส่วนสระ ไฮด์อเวย์ (Hideaway) ซึ่งรวบรวมเอาบรรยากาศของบีชคลับจากทั่วโลก มาพร้อมกับสระว่ายน้ำ อินฟินิตี้ (Infinity) แบบลอยฟ้าในทะเล  และอควาโดม (AquaDome) เป็นพื้นที่พักผ่อนอันเงียบสงบในตอนกลางวัน พร้อม ๆ กับเป็นสถานที่สำหรับการออกไปโลดแล่นตอนกลางคืนได้อีกด้วย


เพิ่มเติมจากนั้นก็คือ ชิลล์ ไอแลนด์ (Chill Island) เกาะจำลองที่มีสระว่ายน้ำสำหรับนั่งชิล หรือจะสนุกสนาน ก็พร้อมให้บริการ โดยแต่ละแห่งสามารถมองเห็นวิวมหาสมุทรได้อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับสวิม แอนด์ โทนิค (Swim & Tonic) ซึ่งเป็นบาร์ในสระว่ายน้ำ และสุดท้ายและยังมีเซนทรัลพาร์ค ไว้สำหรับให้พักผ่อนหย่อนใจบริเวณโถงกลางของเรืออีกด้วย


เจสัน ลิเบอร์ตี (Jason Liberty) ซีอีโอของรอยัล แคริบเบียน กรุ๊ป เผยว่า เรือสำราญลำใหม่นี้ จะมอบประสบการณ์ล้ำค่าให้ผู้คน นับแต่ก้าวเท้าขึ้นเรือ โดยมันถูกออกแบบมาให้เป็นการพักร้อนทั้งบนชายหาดและในทะเล เพื่อให้ผู้คนทั้งครอบครัวได้ร่วมสนุกไปพร้อม ๆ กัน ทั้งนี้รอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชันแนล จะเปิดใช้บริการเรือลำนี้ ในช่วงต้นปี 2024 เป็นต้นไป


ที่มาของข้อมูล interestingengineering.com

ที่มาของรูปภาพ royalcaribbeanpresscenter.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง