TNN online WHO ชื่นชม "กัมพูชา" รับเรือสำราญเวสเทอร์ดัม จอดในประเทศ

TNN ONLINE

World

WHO ชื่นชม "กัมพูชา" รับเรือสำราญเวสเทอร์ดัม จอดในประเทศ

WHO ชื่นชม กัมพูชา รับเรือสำราญเวสเทอร์ดัม จอดในประเทศ

องค์การอนามัยโลก ยังไม่ไว้วางใจการระบาดของไวรัสโควิด-19 หวั่นระบาดเข้าสู่ประเทศที่ไม่มีความพร้อม ก่อนชื่นชมกัมพูชาที่อนุญาตให้เรือสำราญ “เวสเทอร์ดัม” จอดในประเทศ ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตขณะนี้ อยู่ที่ 1,363 ราย

วันนี้ (13 ก.พ.63) นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก หรือฮู (WHO) แถลงข่าวในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันพุธว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ในจีน เริ่มมีความเสถียรมากขึ้น แต่การชะลอตัวของการระบาด ควรจะถูกมองด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง การระบาดยังสามารถไปในทิศทางไหนก็ได้ทั้งนั้น

หลังเสร็จสิ้นการประชุม 2 วันในการหามาตรการจัดการกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นายกีบรีเยซุส กล่าวว่า ทีมล่วงหน้าที่นำโดยฮู ซึ่งเดินทางไปยังจีนเมื่อต้นสัปดาห์นี้ มีความก้าวหน้าดีมากในการจัดองค์ประกอบและขอบเขตของงาน นอกจากนี้ เขายังกล่าวด้วยว่า เรือสำราญ “เอ็มเอส เวสเทอร์ดัม” ของสหรัฐ ซึ่งไทย, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, กวม และฟิลิปปินส์ ปฏิเสธไม่ให้เข้าจอดเทียบท่า เนื่องจากหวาดกลัวว่า หนึ่งในผู้โดยสาร 1,455 คน และลูกเรือ 802 คน อาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แม้ว่าจะไม่มีผู้ป่วยบนเรือก็ตาม จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปจอดในท่าเรือประเทศกัมพูชาวันนี้

นายกีบรีเยซุส ยังได้ชื่นชมกัมพูชาที่รับเรือสำราญเวสเทอร์ดัม ซึ่งถือเป็นตัวอย่างของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของนานาชาติที่ฮูเรียกร้องอยู่ตลอด 

นายกีบรีเยซุส กล่าวด้วยว่า ความกลัวที่ใหญ่ที่สุดของฮู คือกลัวว่าไวรัสจะระบาดเข้าสู่หลายประเทศที่ไม่มีความพร้อม เช่นสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก หรือดีอาร์ซี ที่ซึ่งการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาที่คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 2,249 ราย กำลังลดลงในขณะนี้ 

สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก เพิ่มเป็น 1,363 รายแล้ว ส่วนผู้ติดเชื้อทั่วโลก เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 60,000 รายแล้ว และเฉพาะในจีนแผ่นดินใหญ่ เพิ่มเป็น 59,558 ราย 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง