TNN online กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนรายแรก มีประวัติต่อเครื่องที่กทม.

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนรายแรก มีประวัติต่อเครื่องที่กทม.

กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนรายแรก มีประวัติต่อเครื่องที่กทม.

กัมพูชา พบป่วยโควิด "โอไมครอน" รายแรก เป็นผู้หญิงชาวกัมพูชา วัย 23 ปี เดินทางจากประเทศกานา ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา และยังพบว่ามีประวัติต่อเครื่องที่กรุงเทพฯ

วันนี้ (15 ธ.ค.64) กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา แจ้งว่า ประชาชนต่างแสดงความวิตก หลังทางการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอนรายแรกในประเทศ โดยเป็นหญิงชาวกัมพูชา ที่เดินทางมาจากประเทศกานา 

ทั้งนี้ หญิงคนดังกล่าว อายุ 23 ปี เดินทางกลับจากกานา ผ่านนครดูไบในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกรุงเทพมหานคร และหญิงผู้นี้ ซึ่งตั้งครรภ์ 15 สัปดาห์ ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการป่วยจากโควิดแล้ว

ก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลก แถลงว่า ไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งพบครั้งแรกในแอฟริกาใต้ และฮ่องกง เมื่อเดือนที่แลว ขณะนี้ ระบาดไปแล้วกว่า 70 ประเทศ และมีแนวโน้มว่าโอไมครอนจะแพร่เชื้อไปทั่วโลก เพียงแต่อาการไม่รุนแรงเท่าสายพันธุ์เดลต้า แต่ระบาดได้เร็วกว่าเดลต้า

กัมพูชาเปิดประเทศอีกครั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว หลังกัมพูชาเป็นหนึ่งในประเทศเอเชีย ที่มีอัตราการฉีดวัคซีนสูงสุดของภูมิภาค มากกว่าร้อยละ 88 ของจำนวนประชากรที่ฉีดวัคซีนแล้ว 16 ล้านคน


ภาพจากแฟ้มข่าว AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง