TNN online เตรียมเปิดตัว Threads เวอร์ชันเว็บไซต์และระบบค้นหาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

TNN ONLINE

Tech

เตรียมเปิดตัว Threads เวอร์ชันเว็บไซต์และระบบค้นหาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

เตรียมเปิดตัว Threads เวอร์ชันเว็บไซต์และระบบค้นหาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

เตรียมเปิดตัว Threads เวอร์ชันเว็บไซต์และระบบค้นหาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ขยายการให้บริการท้าชนเอ็กซ์ (X) บริการคู่แข่งสำคัญ

บริษัท เมตา (Meta) ผู้พัฒนาบริการโซเชียลเธรดส์ (Threads) เตรียมเปิดตัวบริการเธรดส์เวอร์ชันเว็บไซต์และระบบค้นหาข้อมูลในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เป็นผู้เปิดเผยความคืบหน้าการพัฒนาดังกล่าวด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดตัวระบบค้นหาข้อมูลบนเธรดส์ (Threads) เพิ่มเติม เพื่อขยายการให้บริการแข่งขันกับบริการเอ็กซ์ (X) โซเชียลมีเดียคู่แข่งสำคัญ


ปัจจุบันหากผู้ใช้งานเปิดเธรดส์ (Threads) เวอร์ชันบนเว็บไซต์จะพบว่าสามารถทำได้เพียงอ่านข้อความและรูปที่ถูกโพสต์  หากต้องการโพสต์หรือแสดงความคิดเห็นจะต้องพบลิงก์และ QR Code ให้ไปดาวน์แอปพลิเคชันมาติดตั้งก่อนถึงจะสามารถโพสต์หรือแสดงความคิดเห็นลงในเธรดส์ได้ นอกจากนี้ยังพบว่าเธรดส์เวอร์ชันเว็บไซต์ไม่มีฟีเชอร์การติดแฮชแท็กซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลด้วยคำสำคัญต่าง ๆ


การเตรียมเปิดตัวเธรดส์ (Threads) เวอร์ชันเว็บไซต์ครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวจำนวนผู้ใช้งานที่มีจำนวนลดลง 82 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเปรียบเทียบกับการเปิดตัวในช่วงแรกช่วงเดือนกรกฎาคม ซึ่งในขณะนั้นมีผู้ใช้งานเพิ่ม 13 ล้านคนต่อวัน


นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่าเวลาที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่บนเธรดส์ (Threads) โดยเฉลี่ยมีเพียงแค่ 2.9 นาที เปิดใช้งานแอปพลิเคชัน 2.6 ครั้งต่อวัน ในขณะที่ช่วงแรกของการเปิดตัวมีผู้ใช้งานสูงถึง 19 นาทีต่อวัน และมีการเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน 14 ครั้งต่อวัน


การแข่งขันในธุรกิจบริการโซเชียลมีเดียดูเหมือนช่องทางการให้บริการจะมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ๆ เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ใช้งานมีความหลากหลาย เช่น ผู้ใช้งานบางกลุ่มนิยมใช้งานผ่านแอปพลิเคชันและยังมีผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยนิยมการใช้งานผ่านเว็บไซต์ เนื่องจากมีความสะดวกในการเปิดใช้งานมากกว่าในกรณีที่ต้องทำกิจกรรมอย่างอื่นอยู่หน้าคอมพิวเตอร์


หากเปรียบเทียบกับบริการคู่แข่งอย่างเช่น เอ็กซ์ (X) ซึ่งใช้การรีแบรนด์ใหม่จากบริการทวิตเตอร์ (Twitter) ปัจจุบันมีให้บริการทั้งในรูปแบบแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android รวมไปถึงเว็บไซต์ทั้งแบบเว็บไซต์ปกติและเว็บไซต์ผ่าน XPro ซึ่งเป็นการรีแบรนด์มาจากบริการ Twitter Deck ซึ่งมีความหลากหลายและรูปแบบที่น่าสนใจมากกว่าบริการเธรดส์ (Threads)


ที่มาของข้อมูล Engadget

ที่มาของรูปภาพ Reuters 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง