TNN online เลขาฯ สมช. แจงปมเดินทางข้ามจังหวัดไปท่องเที่ยว ทำได้หรือไม่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เลขาฯ สมช. แจงปมเดินทางข้ามจังหวัดไปท่องเที่ยว ทำได้หรือไม่

เลขาฯ สมช. แจงปมเดินทางข้ามจังหวัดไปท่องเที่ยว ทำได้หรือไม่

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เผย อนุญาตให้เดินทางข้ามจังหวัดได้ภายใต้ข้อกำหนดของแต่ละจังหวัด ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งเปิดให้บริการแล้ว แต่ทะเลยังไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (29 พ.ค.63) พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติปรับเวลาเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหะสถาน เป็น 23.00 น. - 03.00 น. ผ่อนคลายให้ 1 ชม. เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.63

ส่วนความจำเป็นที่ยังต้องมีการคงเคอร์ฟิวไว้ และไม่สามารถยกเลิกได้ในขณะนี้ เนื่องจาก ในปัจจุบัน ศบค.ยังห้ามไม่ให้มีการดื่มสุราในร้านอาหาร แต่สามารถนำกลับไปดื่มที่บ้านได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันกรณีที่มีบุคคลบางกลุ่มใช้โอกาสนี้ในการมั่วสุม หรือทำกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย ซึ่งจะเป็นสาเหตุของการเพิ่มความเสี่ยงในการแพร่โรคได้ ดังนั้นจึงยังต้องบังคับใช้เคอร์ฟิวอยู่ต่อ

พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวต่อว่า การเดินทางข้ามจังหวัดจะอนุญาตให้ทำได้ภายใต้ข้อกำหนดของแต่ละจังหวัด เพราะมีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวันและการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ยังไม่ถึงกับอนุญาตเสรีมากนัก และห้างสรรพสินค้าเปิดได้ถึง 21.00 น. ส่วนการเปิดสถานศึกษา ขอรับไว้ก่อน และจะนำไปหารือในรายละเอียดอีกครั้ง

สำหรับกรณีที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ นั้น เลขาธิการ สมช.กล่าวว่า สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งเปิดให้บริการแล้ว เช่น ศูนย์วัฒนธรรม โบราณสถาน ส่วนชายทะเลยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดท่องเที่ยวได้

อย่างไรก็ดี หากจะมีการเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อการท่องเที่ยวสามารถทำได้ แต่แนะนำให้พกบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อเจ้าหน้าที่จะมีการสอบถามในแต่ละกรณีไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเลย! ศบค.เปิดกิจการผ่อนคลายระยะ 3 ที่ไหนเปิดได้บ้าง?

ศบค.ปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00-03.00 น. ขยายเวลาปิดห้างเป็น 3 ทุ่ม

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง