TNN online จับตาพรุ่งนี้! ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาต่อพรก.ฉุกเฉิน-ผ่อนคลายกิจการเพิ่ม

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

จับตาพรุ่งนี้! ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาต่อพรก.ฉุกเฉิน-ผ่อนคลายกิจการเพิ่ม

จับตาพรุ่งนี้! ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาต่อพรก.ฉุกเฉิน-ผ่อนคลายกิจการเพิ่ม

ศบค.ชุดใหญ่ประชุมพรุ่งนี้ เตรียมพิจารณาต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 2 เดือน พิจารณาผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติม

วันนี้ (26ก.ย.64) การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ จะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ (27ก.ย.) เวลา 10.30 น. ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุม 

คาดว่าจะมีการพิจารณาขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน และอาจพิจารณาปรับเวลาห้ามเดินทางออกนอกเคหะสถาน หรือ เคอร์ฟิวจากเดิมเวลา 21.00-04.00 น. เป็นเวลา 22.00-04.00 น.

รวมทั้งจะพิจารณาผ่อนคลายมาตรการ กิจการกิจกรรมเพิ่มเติมอีก 10 ประเภท ได้แก่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ห้องสมุดสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ ศูนย์การเรียนรู้ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม  กีฬาในร่ม และฟิตเนส  ร้านทำเล็บ ร้านสัก ร้านนวด สปา เพื่อสุขภาพ ธุรกิจโรงภาพยนตร์ และการเล่นดนตรีในร้านอาหาร เป็นต้น

นอกจากนี้ จะมีการพิจารณา เรื่องการเลื่อนเปิดเมือง ใน 5 จังหวัด รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากเดิมวันที่ 1 ตุลาคม เป็นวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ 

ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี (พัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ) เชียงใหม่ (อ.เมืองฯ อ.แม่ริม อ.แม่แตง อ.ดอยเต่า) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และเพชรบุรี (ชะอำ) 


ข้อมูลจาก ทีมข่าว TNN

ภาพจาก  Thaigov


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง