TNN online ย้าย "นายกฯ อังกฤษ" เข้าไอซียู หลังอาการทรุด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ย้าย "นายกฯ อังกฤษ" เข้าไอซียู หลังอาการทรุด

ย้าย นายกฯ อังกฤษ เข้าไอซียู หลังอาการทรุด

คณะแพทย์ย้าย "บอริส จอห์นสัน" นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เข้าห้องฉุกเฉินหลังอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทรุดลง

วันนี้ (7 เม.ย.63) บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง สตรีท ทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นว่า นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ถูกย้ายเข้าไปรักษาตัวในห้องฉุกเฉิน หรือห้องไอซียูในโรงพยาบาลเซนต์ โทมัส กรุงลอนดอน หลังจากอาการป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 เลวร้ายลง โดยโฆษกของทำเนียบนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เขาถูกย้ายตามคำแนะนำของทีมแพทย์ ซึ่งเขาได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยม หลังจากเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จากอาการติดเชื้อไวรัส “เรื้อรัง” ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นายจอห์นสัน ขอให้นายโดมินิก ราบ รัฐมนตรีต่างประเทศ เข้ามาทำหน้าที่แทนในภารกิจที่จำเป็น ขณะที่ สำนักพระราชวังบักกิงแฮม แถลงว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 องค์ประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษ ก็ได้รับรายงานเกี่ยวกับสุขภาพของนายจอห์นสันจากบ้านเลขที่ 10 ด้วย 

บีบีซี รายงานว่า คณะแพทย์ต้องให้ออกซิเจนแก่นายกรัฐมนตรีในช่วงบ่ายวันจันทร์ ก่อนที่จะนำเขาเข้าห้องฉุกเฉิน แถลงการณ์ของบ้านเลขที่ 10 ระบุว่า นายกรัฐมนตรี วัย 55 ปี อยู่ภายใต้การดูแลของคณะแพทย์ที่โรงพยาบาลเซนต์ โทมัส หลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการของนายกรัฐมนตรีแย่ลงและเขาถูกย้ายเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลตามคำแนะนำของทีมแพทย์ เขาได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยม และยังได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่สำนักงานบริการสาธารณสุขแห่งชาติ หรือเอ็นเอชเอสทุกคนที่ทำงานหนักและทุ่มเทในการช่วยกันสกัดการระบาดของไวรัสโควิด-19 

รัฐมนตรีต่างประเทศ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีขวัญกำลังที่ดีมาก และกล่าวเพิ่มเติมว่า เขาและเพื่อนรัฐมนตรีจะสานงานตามแผนที่นายจอห์นสันแนะนำไว้ให้สำเร็จเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ด้าน กระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ แถลงเมื่อวันจันทร์ว่า มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสเพิ่มอีก 439 คน ในโรงพยาบาล ทำให้ยอดรวมทั่วประเทศ เป็น 5,373 คน 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง