TNN สหรัฐฯกราดยิง 2 แห่งในวันเดียว

TNN

World

สหรัฐฯกราดยิง 2 แห่งในวันเดียว

สหรัฐฯกราดยิง 2 แห่งในวันเดียว

สหรัฐฯ กราดยิง 2 แห่งในวันเดียว ในขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ซูเปอร์โบวล์ และโรงเรียนมัธยมในเมืองแอตแลนตา

 เหตุกราดยิงขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ซูเปอร์โบวล์:


กราดยิงขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ซูเปอร์โบวล์ในแคนซัส ซิตี เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 21 คน วันเดียวกัน เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมเมืองแอตแลนตา บาดเจ็บ 4 คน สหรัฐฯ เกิดเหตุกราดยิงสังหารหมู่แล้วเกือบ 50 ครั้งเพียง 1 เดือนครึ่งที่ผ่านไปของปีนี้


หัวหน้าตำรวจเมืองแคนซัส ซิตี รัฐมิสซูรีในสหรัฐฯ แถลงเกิดเหตุกราดยิงขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ซูเปอร์โบวล์ในเมืองแคนซัส ซิตีวานนี้ 14 ก.พ. มีผู้ถูกกระสุนทั้งหมด 22 คน เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 21 คน ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีตายหาที่ปลอดภัยในขณะเกิดเหตุ 


ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน ทั้งคู่มีอาวุธ ตำรวจและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายราว 800 นายอยู่ในที่เกิดเหตุแล้ว


เหตุร้ายเกิดที่ด้านนอกสถานีรถไฟสำคัญในแคนซัส ซิตี ในขณะที่ทีมอเมริกันฟุตบอล "ชีฟส์" (Chiefs) แห่งเมืองแคนซัส ซิตี กำลังฉลองชัยได้ครองแชมป์ซูเปอร์โบวล์ลีก NFL ลีกแข่งขันอเมริกันฟุตบอลระดับชาติของสหรัฐฯ 


ด้านนายกเทศมนตรีแคนซัส ซิตี ยืนยันว่า ผู้เล่นของทีมชีฟส์ทั้งหมด รวมไปถึงโค้ชและสตาฟของทีม ที่เข้าร่วมงานฉลองและขบวนพาเหรดวานนี้ ปลอดภัยดีทุกคนและไม่มีใครสูญหาย


เหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมในเมืองแอตแลนตา: 


ในวันเดียวกัน เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย นักเรียนถูกยิงบาดเจ็บ 4 คน


มือปืนกราดยิงออกมาจากรถคันหนึ่ง ที่จอดอยู่ในลานจอดรถของโรงเรียนมัธยมชื่อ เบนจามิน อี เมส์ เหตุเกิดหลังโรงเรียนเพิ่งเลิกเรียน ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นหญิง 1 คน 


กิจกรรมหลังเลิกเรียนถูกยกเลิกทั้งหมดในโรงเรียนที่เกิดเหตุ ด้านสำนักโรงเรียนรัฐแห่งเมืองแอตแลนตาออกแถลงการณ์ นักเรียนที่บาดเจ็บทั้งหมดมีอาการไม่ถึงแก่ชีวิต แต่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 


ทั้งนี้ ข้อมูลจากหอจดหมายเหตุความรุนแรงที่เกิดจากปืนในสหรัฐฯ ระบุว่า เกิดเหตุกราดยิงสังหารหมู่ในสหรัฐฯ แล้ว 48 ครั้งในปีนี้ เพิ่งผ่านไปเพียง 1 เดือนครึ่งเท่านั้น สำหรับคำจำกัดของเหตุสังหารหมู่จากการกราดยิงคือ มีผู้เสียชีวิต 4 คนขึ้นไป ไม่นับรวมมือปืน

————

ภาพ: Reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง