TNN online 1 พ.ย.นี้ บขส.พร้อมเดินรถ ลดค่าโดยสาร 20% หากฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

TNN ONLINE

สังคม

1 พ.ย.นี้ บขส.พร้อมเดินรถ ลดค่าโดยสาร 20% หากฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

1 พ.ย.นี้ บขส.พร้อมเดินรถ ลดค่าโดยสาร 20% หากฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

1 พฤศจิกายนนี้ บขส.พร้อมเปิดให้บริการเดินรถรองรับนโยบายเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว พร้อมขยายสิทธิ์ส่วนลดค่าโดยสาร 20% ให้ผู้โดยสาร บขส.ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้



ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า บขส. ได้ปรับตารางการเดินรถและเพิ่มจำนวนเที่ยววิ่ง เพื่อเตรียมพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายการเปิดประเทศตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเพื่อให้สอดคล้องกับมติของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ที่เห็นชอบยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ยกเว้นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 7 จังหวัด 


โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป บขส.จะเปิดให้บริการ เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 22 เส้นทาง , เส้นทางภาคเหนือ จำนวน 10 เส้นทาง และเส้นทางภาคใต้ จำนวน 11 เส้นทาง และจะเปิดเส้นทางกรุงเทพฯ (หมอชิต2) - สตูล เพิ่มเติมในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วเดินทางกับ บขส. ได้ที่ Application : E-Ticket , website บขส.https://tcl99web.transport.co.th/Home , ร้าน 7-Eleven , เคาน์เตอร์เซอวิส ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ


กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า หลังจากที่ บขส. ได้จัดโครงการ “บขส.วิถีใหม่ห่างไกล Covid-19 ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ลด 20 %” ปรากฎว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการ บขส. จึงได้ขยายเวลาโครงการฯ จากเดิม ที่จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ขยายเวลาเป็นวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ทั้งนี้ผู้ใช้บริการที่แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด จะได้สิทธิ์ส่วนลดพิเศษ 20 % เฉพาะค่าโดยสาร ไม่รวมค่าธรรมเนียม (จำกัดจำนวนที่นั่งต่อเที่ยววิ่ง) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารของ บขส. ทั่วประเทศ และ Call Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง


“บขส. พร้อมให้บริการด้วยรถโดยสารที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA และจัดการเดินรถตามประกาศของ ศบค. และกรมการขนส่งทางบก ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และต้องสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ ก่อนและหลังใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง” ดร.สัญลักข์ กล่าว


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง