TNN online ไม่เป็นความจริง! สิ้นเดือนนี้เตรียมอพยพหนีภัยพิบัติครั้งใหญ่

TNN ONLINE

สังคม

ไม่เป็นความจริง! สิ้นเดือนนี้เตรียมอพยพหนีภัยพิบัติครั้งใหญ่

ไม่เป็นความจริง! สิ้นเดือนนี้เตรียมอพยพหนีภัยพิบัติครั้งใหญ่

กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงข่าวลือ เตือนภัยให้เตรียมอพยพสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ จะเกิดพายุฝนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและแผ่นดินไหวรุนแรง ยืนยันไม่เป็นความจริง ขออย่าตื่นตระหนก

วันนี้ (12ก.ค.63) กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงข่าวลือเรื่อง "เตือนภัยให้เตรียมอพยพสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้" โดยระบุว่า ตามที่มีการส่งข้อมูลผ่านสังคมออนไลน์ต่างๆ โดยมีข้อความดังนี้ ปีนี้พระพิรุณโหดมาก เพราะหน้าหนาวมาไวกว่าปกติในรอบ 10 ปี ทำให้เกิดร่องฝนพาดผ่านทั่วทั้งประเทศไทย ฝนจะตกชุกที่ภาคเหนือและอีสานเหนือก่อนส่งผลให้มีลมพายุพัดกระโชกแรง น้ำท่วมทันทีในช่วงข้ามคืน ส่วนภาคใต้จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.5 แมกนิจูด ลึก 10 กิโลเมตร นั้น

กรมอุตุนิยมวิทยาขอชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวข้างต้นมิได้มีแหล่งที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา และขอแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา หรือแหล่งข่าวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนขึ้นในสังคม

สถานการณ์ในปัจจุบันยังไม่มีสัญญาณที่บ่งชี้ถึงความผิดปกติของสภาวะอากาศ ส่วนสภาวะฝนในปีนี้ยังต่ำกว่าปกติเล็กน้อยในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา ร่องมรสุมหรือร่องความกดอากาศต่ำขณะนี้ยังไม่ปรากฏชัดเจน มีเพียงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมตามฤดูกาล

ส่วนพายุหมุนเขตร้อนทางด้านมหาสมุทรแปซิฟิก ขณะนี้ยังไม่พบสัญญาณการก่อตัว แต่ขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศเป็นระยะๆ ส่วนการเกิดแผ่นดินไหวมิสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้

ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และคาดว่าจะมีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

กรมอุตุนิยมวิทยาจะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทันที ขออย่าได้ตื่นตระหนกจากข้อมูลที่มิได้มาจากผู้ทำงานรับผิดชอบโดยตรง หรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่างๆ

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4012-3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th

ไม่เป็นความจริง! สิ้นเดือนนี้เตรียมอพยพหนีภัยพิบัติครั้งใหญ่

ไม่เป็นความจริง! สิ้นเดือนนี้เตรียมอพยพหนีภัยพิบัติครั้งใหญ่


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง