TNN online "แสงสุรีย์" ยื่นขอเงินเยียวยา 5,000 บาท-รับหากินวันต่อวัน

TNN ONLINE

สังคม

"แสงสุรีย์" ยื่นขอเงินเยียวยา 5,000 บาท-รับหากินวันต่อวัน

แสงสุรีย์ ยื่นขอเงินเยียวยา 5,000 บาท-รับหากินวันต่อวัน

"แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์”เข้ายื่นขอรับเงินเยี่ยวยา 5 พันบาท ขณะที่ประชาชนร่วมพันคน ยังเดินทางกรอกเอกสารที่กรมประชาสัมพันธ์

วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 บรรยากาศการขอรับเงินเยียวยาจากมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” 5,000 บาท ที่ กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า ยังมีประชาชนจำนวนเดินทางมากรอกเอกสารรายละเอียด กันเป็นจำนวนมาก   

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้มี นายเฉลียว ไกอ่ำ หรือ แสงสุรีย์  รุ่งโรจน์ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของเพลง “แห่ขันหมาก”  “รักสาวเสื้อลาย” “หิ้วกระเป๋า”  โดยอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองได้รับเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีงานและไม่มีเงินที่จะมาใช้จ่ายในแต่ละวัน แต่ก็ไม่ได้ลำบากสักเท่าไร ที่ผ่านมารายได้หลัก ๆ ก็มาจากการร้องเพลง 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนได้ลงทะเบียนไปแล้วประมาณ 5 ครั้ง มี SMS ตอบกลับมาว่า หมายเลขท้ายบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง โดยที่มาในวันนี้เพราะทราบข่าวจากเพื่อนบ้านมาว่าท่านใดที่ยังไม่ได้เงินเยียวยาให้มาลงทะเบียนที่กรมประชาสัมพันธ์  ทั้งนี้ตนเองก็ไม่ได้หวังว่าจะได้เงินในส่วนนี้  แต่ที่ต้องเดินทางมาเพราะมันคือสิทธิที่เราควรจะได้ ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้อำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ ส่วนตัวเองนั้นได้รับผลกระทบจากการว่างงานมาตั้งแต่ปลายเดือน กุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน และ พฤษภาคม เป็นระยะเวลา 3 เดือนแล้ว และก็ไม่เคยคิดว่าจะมีโรคโควิด เกิดขึ้น  จึงไม่ได้มีการเตรียมตัว และไม่ได้เตรียมเก็บเงินเอาไว้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็หากินไปวันต่อวันเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง