TNN online รีบเก็บออกจากห้าง! จีนพบเชื้อโควิดบน "เขียงปลาแซลมอน"

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

รีบเก็บออกจากห้าง! จีนพบเชื้อโควิดบน "เขียงปลาแซลมอน"

รีบเก็บออกจากห้าง! จีนพบเชื้อโควิดบน เขียงปลาแซลมอน

จีนตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 บน "เขียงปลาแซลมอน" พร้อมพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 11 คน

วันนี้( 13 มิ.ย.63) คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติของจีน แถลงว่า ได้รับรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่อีก 11 คน ในจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อวันศุกร์ ซึ่งในจำนวนนี้ 6 คนติดเชื้อภายในประเทศและอีก 5 คนเป็นผู้ป่วยนำเข้า โดยผู้ติดเชื้อภายในประเทศทั้งหมดอยู่ในกรุงปักกิ่ง แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม อย่างไรก็ตามมีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วออกจากโรงพยาบาล 2 คน และจนถึงวันศุกร์ จีนแผ่นดินใหญ่ มีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งสิ้น 83,075 คน ซึ่งรวมทั้งผู้ป่วยที่กำลังรักษาตัวอยู่ในขณะนี้ด้วย 74 คน ซึ่งมีคนหนึ่งอาการหนัก

คณะกรรมการสาธรณสุขของจีน ระบุด้วยว่า มีผู้ที่รักษาหายทั้งสิ้น 78,367 คน ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และเสียชีวิต 4,634 คน 

ส่วนผู้ติดเชื้อนำเข้าทั้งหมด 1,808 คน ซึ่งในจำนวนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 1,742 คนหลังรักษาหายดีและยังอยู่ในโรงพยาบาล 66 คน ไม่มีใครอาการสาหัส นอกจากนี้ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากผู้ติดเชื้อนำเข้าด้วย แต่มีผู้ต้องสงสัยอยู่ 1 คน ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการรายใหม่ 7 คน ซึ่งรวมทั้ง 5 คนนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งเฉพาะในเขตปกครองพิเศษฮ่องกงจนถึงเมื่อวันศุกร์ มีผู้ติดเชื้อ 1,108 คน มีผู้เสียชีวิต 4 คน ขณะที่มาเก๊า มีผู้ติดเชื้อ 45 คน และไต้หวัน 443 คน ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 7 คน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ในกรุงปักกิ่ง ปิดตลาดขายส่งสินค้าเกษตรแห่งหนึ่ง หลังพบการติดเชื้อไวรัสในท้องถิ่นติดต่อกัน 2 วัน ทั้งนี้ จีนมีความวิตกกังวลมากขึ้นว่าไวรัสจะกลับมาระบาดรอบ 2 แม้ว่าในหลายประเทศดูเหมือนจะควบคุมการระบาดได้แล้ว ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รัฐบาลปักกิงระงับการค้าเนื้อวัวและเนื้อแกะที่ตลาดซินฟาดีพร้อมทั้งปิดตลาดค้าส่งอื่นๆอีกหลายแห่งทั่วเมือง เพื่อเป็นการสะท้อนความวิตกกังวลกรณีความเสี่ยงที่จะเกิดการระบาดเพิ่มอีก ห้างซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ในกรุงปักกิ่ง ได้เก็บปลาแซลมอนออกจากชั้นวางสินค้าเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ติดอยู่บนเขียงปลาแซลมอนนำเข้าที่ตลาดดังกล่าว

ทั้งนี้ รัฐบาลกรุงปักกิ่ง แถลงว่า มีประชาชนมากกว่า 10,000 คน ที่ตลาดแห่งนี้จะถูกตรวจกรดนิวคลิอิกเพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่ยังบอกด้วยว่า ล้มเลิกแผนการเปิดโรงเรียนในวันจันทร์ สำหรับนักเรียนชั้นเกรด 1-3เพราะพบการระบาดครั้งใหม่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่11ราย มาจากต่างแดนทั้งหมด

ไร้ความน่าเชื่อถือ! จีนปฏิเสธผลศึกษาม.ฮาร์เวิร์ด เรื่องโควิด-19

ฮาร์วาร์ดเผยข้อมูลใหม่ โควิด-19 อาจระบาดในจีนตั้งแต่สิงหาคมปีก่อน



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง