TNN online ฝรั่งเศส สั่งปิดโรงเรียนอีกครั้งหลังพบเด็กติดโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ฝรั่งเศส สั่งปิดโรงเรียนอีกครั้งหลังพบเด็กติดโควิด-19

ฝรั่งเศส สั่งปิดโรงเรียนอีกครั้งหลังพบเด็กติดโควิด-19

โรงเรียน 7 แห่งในเมืองฮูเบของฝรั่งเศส ต้องปิดเรียนอีกครั้งหลังพบเด็กติดเชื้อโควิด-19 จากการเปิดเรียนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

วันนี้( 19 พ.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรงเรียน 7 แห่ง ในเมืองฮูเบ (Roubaix) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศสต้องปิดเรียนอีกครั้ง หลังพบว่ามีเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 1 คน โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งแจ้งข้อมูลให้กับครอบครัวเด็กที่มีการติดต่อสัมผัสใกล้ชิดกับเด็กคนดังกล่าวให้เร็วที่สุด 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาพบเด็กนักเรียนติดเชื้อแล้วกว่า 70 คน จากโรงเรียนกว่า 4 หมื่นแห่งที่กลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทุกโรงเรียนที่มีการระบาดถูกสั่งปิดทั้งหมดแล้ว 

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสได้ผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์และให้โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ แต่ต้องมีมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด การเปิดเรียนดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลจากผู้ปกครอง ที่พบว่ากว่าร้อยะล 69 ไม่เชื่อมั่นว่าในความปลอดภัยของลูกหลาน

นอกจากนี้ยังพบการระบาดของเชื้อโควิด-19 ไปยัง โรงงานพืชผลทางการเกษตร ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศสที่พบผู้ติดเชื้อ 69 คน จากคนงานทั้งหมด 209 คน ซึ่งก่อนหน้านี้รัฐบาลฝรั่งเศสได้ใช้แอพลิเคชั่นติดตามตัวคนงานอย่างน้อย 3 คนที่โรงงานนี้ที่เริ่มแสดงอาการของโรค จึงขยายการตรวจสอบทั้งโรงงานจนพบผู้ติดเชื้อดังกล่าว 




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ