TNN online เปิด "ตลาดนัดจตุจักร" วันที่ 2 ผู้ค้า-นทท.ยังบางตา

TNN ONLINE

สังคม

เปิด "ตลาดนัดจตุจักร" วันที่ 2 ผู้ค้า-นทท.ยังบางตา

เปิด ตลาดนัดจตุจักร วันที่ 2 ผู้ค้า-นทท.ยังบางตา

เปิดตลาดนัดจตุจักร วันที่ 2 ยังเงียบเหงา จำนวนของผู้ค้า-ประชาชนที่เดินทางมายังคงบางตาอยู่

วันนี้( 10 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ถือเป็นวันที่ 2 ของการเปิดขายของตลาดนัดสวนจตุจักร สำหรับภาพรวมการเปิดทำการค้าภายในตลาดนัดจตุจักรวันนี้ ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีการจัดจุดคัดกรอง ซึ่งตั้งแต่เมื่อวาน(9 พ.ค.)ที่ผ่านมา ยังไม่พบผู้มีไข้สูงหรือมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ส่วนผู้ค้าและประชาชนให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยเป็นอย่างดี 

โดยตลาดได้เปิดให้ผู้ค้าและประชาขนเข้ามาตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น. ซึ่งจากการสำรวจของทีมข่าว ตั้งแต่เช้าจนถึงขณะนี้มีร้านค้าภายในตลาดเปิดทำการค้าขายประมาณ 20% ของจำนวนร้านค้าทั้งหมด เนื่องจากเจ้าของหรือผู้ประกอบการร้านค้าบางรายยังอยู่ต่างจังหวัด โดยหนึ่งในผู้ค้า เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมายังคงมีประชาชนเดินทางมาไม่มากเท่าไหร่ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับก่อนการระบาดถือว่ายอดขายยังคงลดลงอยู่อย่างต่อเนื่อง

เปิด ตลาดนัดจตุจักร วันที่ 2 ผู้ค้า-นทท.ยังบางตา

เช่นเดียวกับผู้ประกอบการอีกรายที่เปิดเผยว่า สาเหตุที่ผู้ประกอบการยังมาเปิดร้านน้อยอยู่นั้นเนื่องมาจากส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัด ซึ่งหากเดินทางมาเพื่อเปิดร้านก็ดูเหมือนไม่คุ้มกับการลงทุน เพราะประชาชนยังออกมาจับจ่ายใช้สอยน้อยกว่าปกติ

ทั้งนี้ สำนักงานตลาด กทม.จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์ โดยขณะนี้แม้จะให้ผู้ประกอบการกลับมาเปิดร้านได้อีก แต่ก็ต้องมีการจัดระเบียบด้วยการห้ามแขวนสินค้าปิดบังทางผ่านของลม รวมไปถึงต้องให้แสงแดดส่องถึงหน้าร้าน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคและความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก ซึ่งผู้ค้าส่วนหนึ่งเปิดเผยกับทีมข่าวว่า การกำหนดมาตรการดังกล่าวทำให้ไม่สามารถโชว์สินค้าได้

เปิด ตลาดนัดจตุจักร วันที่ 2 ผู้ค้า-นทท.ยังบางตา

อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีผู้ค้าและประชาชนมาใช้บริการจำนวนมากขึ้น ซึ่งทางกทม.ขอความร่วมมือผู้ค้าและผู้ที่มาใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เปิด ตลาดนัดจตุจักร วันที่ 2 ผู้ค้า-นทท.ยังบางตา




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง