TNN online กรมเจ้าท่า ยัน เรือเวสเทอร์ดัม ยังไม่ได้ขออนุญาตเข้าน่านน้ำไทย (คลิป)

TNN ONLINE

สังคม

กรมเจ้าท่า ยัน เรือเวสเทอร์ดัม ยังไม่ได้ขออนุญาตเข้าน่านน้ำไทย (คลิป)

กรมเจ้าท่า ยัน เรือเวสเทอร์ดัม ยังไม่ได้ขออนุญาตเข้าน่านน้ำไทย (คลิป)

กรมเจ้าท่า ออกแถลงการณ์ยืนยัน เรือเวสเทอร์ดัม (Westerdam) ยังไม่มีการขออนุญาตเข้ามาในน่านน้ำไทย

วันนี้ (12 ก.พ.63) กรมเจ้าท่าออกแถลงการณ์ยืนยันกรณีเรือเวสเทอร์ดัม (Westerdam) ขออนุญาตจอดเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ โดยระบุว่า

ตามที่ปรากฎเป็นข่าวใน Social Media และสื่อต่างๆ เรือเวสเทอร์ดัม (Westerdam) สัญชาติเนอเธอแลนด์ พร้อมผู้โดยสาร 1,455 คน และลูกเรือ 800 รวม 2,257 คน จะเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 หลังจากถูกฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น ปฏิเสธให้เทียบท่าเพราะความกังวลเรื่องไวรัสโคโรน่า 2019 นั้น โดยเรือเวสเตอร์คัม (Westerdam) ออกเดินทางจากฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 และออกจากเมืองเกาชุง ประเทศไต้หวัน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ปัจจุบันแล่นอยู่บริเวณแหลมญวน ประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่าขอเรียนว่า ขณะนี้เรือเวสเทอร์ดัม (Weterdam) ยังไม่มีการขออนุญาตเข้ามาในน่านน้ำไทย โดยหากมีการขออนุญาตเข้าน่านน้ำไทย กรมเจ้าท่าจะทำการประสานการดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กรมศุลกากร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดยทางกรมเจ้าท่า มีมาตรการรองรับกรณีเรือที่เดินทางมาจากต่างประเทศ หากพบลูกเรือหรือผู้โดยสารที่เดินทางมากับเรือ มีใช้สูง หรือมีอาการผิดปกติของระบบทางเดินหายใจ ให้แจ้งสำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ สำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล (สจป.) และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาที่เรือลำดังกล่าว จะเข้าเทียบท่า และให้เรือทอดสมอบริเวณที่ทิ้งสมอกักกันโรคเพื่อรอเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบก่อนนำเรือเข้าเทียบท่า อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามรถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล (สจป.) โทร. 038 495 1636

กรมเจ้าท่า ยัน เรือเวสเทอร์ดัม ยังไม่ได้ขออนุญาตเข้าน่านน้ำไทย (คลิป)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คมนาคม สั่งห้าม "เรือเวสเทอร์ดัม" เทียบท่าแหลมฉบัง

"อธิรัฐ" ยินดีช่วยเสบียง-ยา-น้ำมัน "เรือเวสเทอร์ดัม" แม้ปฏิเสธเทียบท่า

นายกฯลั่นเรือสำราญเทียบท่าที่ไทยไม่ได้แต่พร้อมช่วยด้านมนุษยธรรม

ส.วิชาชีพเรือสำราญ ร้องรัฐบาลช่วย "เวสเทอร์ดัม" คัดกรองผู้ติดเชื้อ (คลิป)

ไทยปฏิเสธคำขอWHO ให้เรือสำราญ "เวสเทอร์ดัม" จอดเทียบท่า

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง