TNN online งานเข้า! มาเลเซียพบผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัมติดเชื้อโควิด-19

TNN ONLINE

World

งานเข้า! มาเลเซียพบผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัมติดเชื้อโควิด-19

งานเข้า! มาเลเซียพบผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัมติดเชื้อโควิด-19

มาเลเซียตรวจพบหญิงชาวอเมริกัน วัย 83 ปี ที่เพิ่งลงจากเรือสำราญ “เวสเตอร์ดัม” ที่เข้าจอดเทียบท่าในกัมพูชา และบินเข้ามาเลเซีย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเครื่องลงจอดในมาเลเซีย

วันนี้ (16 ก.พ.63) กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย แถลงวันเสาร์ว่า หญิงชาวอเมริกันวัย 83 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารบนเรือสำราญ “เอ็มเอส เวสเตอร์ดัม” ที่เข้าจอดเทียบท่าในกัมพูชา ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เมื่อเครื่องบินลงจอดในมาเลเซีย โดยหญิงชาวอเมริกันผู้นี้ บินจากกัมพูชามายังมาเลเซียเมื่อวันศุกร์ พร้อมกับคนอื่น ๆ อีก 144 คน แต่สามีของเธอ ผลการตรวจเป็นลบ

เรือสำราญ “เอ็มเอส เวสเตอร์ดาม” ของบริษัทบริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา อิงค์ บริษัทลูกของบริษัทคาร์นิวัล คอร์ป เข้าจอดเทียบท่าในเมืองท่าสีหนุวิลล์ เมืองชายฝั่งของกัมพูชาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากถูกปฏิเสธจาก 5 ประเทศ เนื่องจากกลัวว่า จะมีผู้โดยสารบนเรืออาจติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เรือเวสเตอร์ดาม พร้อมผู้โดยสาร 1,455 คน และลูกเรือ 802 คน ล่องอยู่ในทะเลนาน 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ โดยปกติผู้โดยสารถูกตรวจร่างกายบนเรืออยู่แล้ว และทางรัฐบาลกัมพูชาก็ตรวจสุขภาพของผู้โดยสาร 20 คนด้วย เมื่อเรือเข้าจอดเทียบท่า แต่ก็ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วมากกว่า 1,500 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ขอบคุณกัมพูชาที่ยอมให้เรือสำราญลำนี้เข้าจอด ซึ่งไม่บ่อยครั้งนักที่ทรัมป์จะขอบคุณประเทศที่เป็นพันธมิตรใกล้ชิดกับจีน และมักขัดแย้งกับสหรัฐ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง