TNN online ค่าฝุ่น PM2.5 วันนี้ กทม.เกินค่ามาตรฐาน 15 พื้นที่ มีที่ไหนบ้างเช็กเลย

TNN ONLINE

สังคม

ค่าฝุ่น PM2.5 วันนี้ กทม.เกินค่ามาตรฐาน 15 พื้นที่ มีที่ไหนบ้างเช็กเลย

ค่าฝุ่น PM2.5 วันนี้ กทม.เกินค่ามาตรฐาน 15 พื้นที่ มีที่ไหนบ้างเช็กเลย

สถานการณ์ฝุ่นกรุงเทพมหานครวันนี้ยังเกินค่ามาตรฐาน 15 พื้นที่ และยังต้องเฝ้าระวังฝุ่นมีแนวโน้มสูงขึ้นช่วงวันที่ 3- 8 มีนาคมนี้

ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 เมื่อเวลา 7 นาฬิกาที่ผ่านมา ตรวจวัดได้ระหว่าง 33-73 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร มีแนวโน้มลดลงเมื่อเทียบกับเมื่อวานนี้ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่พบว่าเกินมาตรฐานจำนวน 15 พื้นที่ คุณภาพอากาศอยู่ในระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ สำหรับพื้นที่ 5 อันดับแรกที่มีปริมาณฝุ่นสูงสุดได้แก่ เขตทวีวัฒนา หนองแขม ประเวศ ตลิ่งชัน และสัมพันธวงศ์


ปัจจัยที่เกี่ยวข้องเนื่องจากในวันนี้ (3 มี.ค.) การระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างอ่อน ประกอบกับมีสภาวะอากาศปิดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการสะสมของฝุ่น และในระหว่างวันที่ 3 - 8 มีนาคม พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอาจมีแนวโน้มฝุ่นละอองสูงขึ้นได้ในบางพื้นที่ 


ดังนั้นจึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้งดกิจกรรมกลางแจ้ง หากจำเป็นต้องออกนอกบ้านให้สวมหน้ากากอนามัย N95 เพื่อป้องกันฝุ่น ส่วนกลุ่มเสี่ยงหากมีปัญหาด้านสุขภาพให้ปรึกษาแพทย์ 


ทั้งนี้ประชาชนสามารถตรวจสอบสถานการณ์ฝุ่นก่อนออกจากบ้านได้ที่ แอปพลิเคชัน AirBKK  และหากพบเห็นแหล่งกำเนิดมลพิษสามารถแจ้งเบาะแสผ่านทาง ทราฟฟี่ ฟองดูว์ (Traffy Fondue) ตลอด 24 ชั่วโมง

ค่าฝุ่น PM2.5 วันนี้ กทม.เกินค่ามาตรฐาน 15 พื้นที่ มีที่ไหนบ้างเช็กเลย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง