TNN "ฝุ่น PM2.5" คลุ้งเมืองกรุง! เช้านี้พบเกินค่ามาตรฐาน 11 พื้นที่

TNN

สังคม

"ฝุ่น PM2.5" คลุ้งเมืองกรุง! เช้านี้พบเกินค่ามาตรฐาน 11 พื้นที่

ฝุ่น PM2.5 คลุ้งเมืองกรุง! เช้านี้พบเกินค่ามาตรฐาน 11 พื้นที่

กทม.แจ้งวันนี้พบ ฝุ่น "PM2.5" เกินค่าเกินมาตรฐาน 11 พื้นที่ แนะจับตา 23-24 ธ.ค.นี้สภาวะอากาศที่นิ่งลมสงบฝุ่นจะคลุ้ง แนะสวมหน้ากากป้องกัน

กทม.แจ้งวันนี้พบ ฝุ่น "PM2.5" เกินค่าเกินมาตรฐาน 11 พื้นที่ แนะจับตา 23-24 ธ.ค.นี้สภาวะอากาศที่นิ่งลมสงบฝุ่นจะคลุ้ง


วันนี้( 22 ธ.ค.65) เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร แจ้งว่า สำนักสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินการเฝ้าระวังคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและตรวจสอบข้อมูล พบว่า วันนี้ผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดเล็ก ณ เวลา 07.00 น. มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ดังนี้ ฝุ่นละออง PM2.5 มีค่าเกินมาตรฐาน จำนวน 11 พื้นที่ คือ เขตทวีวัฒนา เขตหนองแขม เขตบางนา เขตปทุมวัน เขตประเวศ เขตยานนาวา เขตบางเขน เขตคลองสามวา 

เขตธนบุรี เขตบางขุนเทียน และเขตคลองสาน โดยตรวจวัดได้ระหว่าง 28-57 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) ซึ่ง PM2.5 ค่ามาตรฐาน เฉลี่ย 24 ชม. ไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม. 


บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีหมอกในตอนเช้า และวันนี้กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอากาศมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส


โดยในวันที่ 24 ธ.ค. 65  เป็นช่วงเวลาที่ควรเฝ้าระวังทั้งพื้นที่ กทม. เนื่องจากสภาพเพดานการลอยตัวอากาศที่ต่ำ ประกอบสภาวะอากาศที่นิ่ง ลมสงบ ควรเริ่มเฝ้าระวังตั้งแต่เย็นวันที่ 23 ธ.ค. 65 


ประชาชนตรวจสอบข้อมูลคุณภาพอากาศก่อนออกจากบ้าน ผ่านทาง

- www.bangkokairquality.com

- www.pr-bangkok.com

- FB: สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร

- FB: กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม

- FB: กรุงเทพมหานคร

- แอปพลิเคชัน AirBKK


เพื่อให้สามารถวางแผนการทำงาน การทำกิจกรรมโดยเฉพาะในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ/มีผลกระทบต่อสุขภาพ ควรลดระยะเวลา หรืองดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง 






ภาพจาก TNN Online

ข่าวแนะนำ