TNN online ออเดอร์สั่ง "น้องเอิร์ธ" วาดภาพหาเงินเรียนอาศรมศิลป์พุ่งวันเดียว 20 ภาพ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ออเดอร์สั่ง "น้องเอิร์ธ" วาดภาพหาเงินเรียนอาศรมศิลป์พุ่งวันเดียว 20 ภาพ

ออเดอร์สั่ง น้องเอิร์ธ วาดภาพหาเงินเรียนอาศรมศิลป์พุ่งวันเดียว 20 ภาพ

“น้องเอิร์ธ” ยอดกตัญญูวัย 18 ปี มียอดสั่งซื้อภาพเข้ามาในวันเดียว 20 ภาพ ด้านโรงเรียนต้นสังกัด ชูเป็นไอดอลเยาวชนต้นแบบ

จากกรณีน้องเอิร์ธ” นายกฤตเมธ สายแสน หนุ่มน้อยยอดกตัญญูวัย 18 ปี นักเรียน .6 โรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคม.ห้วยเม็ก .กาฬสินธุ์ กำพร้าพ่อแม่  อาศัยอยู่กับตายายวัยสูงอายุเฉียด 80 ปี ใช้เวลาในช่วงปิดเทอมภายใต้สถานการณ์โควิด-19 วาดภาพสีอะคริลิคบนผ้าใบ หารายได้เลี้ยงครอบครัวและเก็บออมเป็นทุนเรียนต่อ เผยใฝ่ฝันอยากเป็นสถาปนิก วาดภาพขายหาทุนศึกษาต่อสถาบันอาศรมศิลป์ แต่คงสิ้นหวัง เนื่องฐานะยากจน ไม่อยากเป็นหนี้กยศ.และขายนาเรียน ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 22 มิถุนายน 2563 นายสุเทพ  ชัยวัฒน์ นายอำเภอห้วยเม็ก และนายธวัชชัย สำราญวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคม พร้อมด้วยคณะครู นักเรียน จากโรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคม .ห้วยเม็ก  โรงเรียนหัวหินวัฒนาลัย .หัวหิน  .ห้วยเม็ก และโรงเรียนหนองแวงบ่อแก้ว .อิตื้อ .ยางตลาด ได้เดินทางมาชื่นชมผลงานวาดภาพด้วยสีอะคริลิคบนผ้าใบของน้องเอิร์ธหรือนายกฤตเมธ สายแสน หนุ่มน้อยยอดกตัญญูวัย 18 ปี ซึ่งกำลังจะขึ้นชั้น.6 โรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคมในปีการศึกษา 2563  ที่บ้านเลขที่ 59 บ้านหาดทรายมูล .พิมูล .ห้วยเม็ก .กาฬสินธุ์ซึ่งเป็นบ้านของนายดิเรก ภูอวด 77 ปี และนางฟอง ภูอวด 75 ปี 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นตายายน้องเอิร์ธ


โดยในวันนี้ นอกจากคณะครู นักเรียน จากหลายโรงเรียนดังกล่าว จะได้ชื่นชมฝีมือการวาดภาพด้วยสีอะคริลิคบนผ้าใบ ที่สวยงาม น่าชื่นชมแล้ว ยังได้ชมความสามารถของน้องเอิร์ธที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำแบบใครอีกด้วย คือการขุดบ่อดิ  ซึ่งเป็นดินร่วน เพื่อผสมกับน้ำและแกลบดิบ  ทังนี้ เพื่อนำมาเทใส่แบบที่เตรียมไว้เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม เหมือนก้อนอิฐบล็อก โดยเมื่อดินผสมแกลบเป็นเนื้อเดียวกันและแห้งแล้ว จะได้นำมาสร้างเป็นบ้านดิน เพื่อเป็นสถานที่วาดภาพ และสอนรุ่นน้องรวมทั้งเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดภาพเก่งและขาย หารายได้เหมือนน้องเอิร์ธ



ด้านนายธวัชชัย สำราญวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคม กล่าวว่า น้องเอิร์ธเปรียบเหมือนเป็นช้างเผือกในป่าใหญ่ ถือเป็นแบบอย่างของเยาวชนที่มีความสามารถ โดยใช้พรสวรรค์และทักษะความรู้ที่ได้จากการแนะนำของคุณครูด้านศิลปะ จนรังสรรค์ผลงานออกมาดีมาก  และที่สำคัญยังสร้างมูลค่า เกิดรายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้สิ่งที่ถือเป็นเกียรติประวัติที่ควรเชิดชูคือน้องเอิร์ธมีความกตัญญู เป็นแบบอย่างของเยาวชนรุ่นใหม่ 


หากจะสั่งวาดภาพหรือสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องเอิร์ธ ติดต่อ บัญชีนายกฤตเมธ สายแสน ธกส.สาขาห้วยเม็ก เลขที่บัญชี 020162175862  หมายเลขโทรศัพท์ 094-2586777



ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ทึ่งเด็กกำพร้ายากจน! วาดภาพขายหาทุนส่งตัวเองหวังเรียนสถาปนิก


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง