TNN online เปิดใจ เด็กชายยอดกตัญญู รับจ้างบวชเลี้ยงแม่

TNN ONLINE

Social Talk

เปิดใจ เด็กชายยอดกตัญญู รับจ้างบวชเลี้ยงแม่

เปิดใจ เด็กชายยอดกตัญญู รับจ้างบวชเลี้ยงแม่

เปิดใจเด็กชายยอดกตัญญู อายุแค่ 10 ขวบ รับจ้างบวชเณรหน้าไฟ หารายได้เลี้ยงดูแม่ตาบอด ทุกครั้งที่ได้เงินมาก็จะให้แม่จนหมด

วันนี้ ( 9 มิ.ย. 63 )จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์บอกเล่าเรื่องราวความกตัญญูของ เด็กชาย ป.4 ที่รับจ้างบวชเณรตามวัดที่มีงานศพ ได้ค่าจ้างมาครั้งละ 300 บาท ก่อนปั่นจักรยานพาแม่พิการตาบอดทั้งสองข้างไปกินก๋วยเตี๋ยว 


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร พบกับ นางบุญแทน บุญสวัสดิ์ อายุ 39 ปี แม่ของเด็กชายชานุพงษ์ คำขาว หรือน้องน๊อต อายุ 10 ขวบ เล่าให้ฟังว่า ตาขวาของเธอบอดสนิทมาได้ 10 ปีแล้ว เพราะถูกกระสุนปืนลูกหลงจากเหตุวัยรุ่นตีกัน  กระทั่ง 4 เดือนก่อน ตาซ้ายเริ่มเลือนรางจนมองไม่เห็น ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ 


เปิดใจ เด็กชายยอดกตัญญู รับจ้างบวชเลี้ยงแม่


ลูกชายจึงบอกว่า ให้แม่อยู่กับบ้าน อย่าไปไหน เดี๋ยวจะออกไปรับจ้างบวชเณรเอาเงินมาให้ โดยหลังจากบวชได้เงิน 300 บาท ลูกก็เอามาให้จริงๆ เธอดีใจมากที่ลูกของเป็นเด็กดี ขยันทำงาน ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย นอกจากบวชเณรแล้ว ลูกยังชอบรับจ้างคนแถวบ้านไปซื้อของตามร้านค้า  รับจ้างทำงานบ้าง เมื่อได้เงินก็จะนำมาให้ และจะขอไปใช้เล็กน้อยเท่านั้น


เปิดใจ เด็กชายยอดกตัญญู รับจ้างบวชเลี้ยงแม่

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังงานศพแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลพรานกระต่าย และได้พบกับ สามเณรชานุพงษ์ เล่าให้ฟังว่า ที่มารับจ้างบวช เพราะอยากช่วยแม่ อยากหาเงินไว้เพื่อดูแลแม่ ทุกครั้งที่ได้เงินมาก็จะให้แม่จนหมด ไม่เก็บไว้เอง อยากได้อะไรก็ไปขอแม่ แต่ก็ขอแค่พอใช้ แม้ว่าบางครั้งจะอยากได้ของเล่น หรือกินขนมเหมือนเด็กคนอื่น แต่ไม่เอาดีกว่า เก็บเงินไว้ให้แม่ดีกว่า 


เปิดใจ เด็กชายยอดกตัญญู รับจ้างบวชเลี้ยงแม่

ผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือสามเณรกตัญญู โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขาลานกระบือ ชื่อบัญชี นางบุญแทน บุญสวัสดิ์ เพื่อผู้เยาว์ ด.ช.ชานุพงษ์ คำขาว หมายเลขบัญชี 020120935729 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


- อภิชาตบุตร!เด็กชายรับจ้างบวชหาเงินเลี้ยงแม่ตาบอด


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online


ข่าวที่เกี่ยวข้อง