TNN online ทึ่งเด็กกำพร้ายากจน! วาดภาพขายหาทุนส่งตัวเองหวังเรียนสถาปนิก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ทึ่งเด็กกำพร้ายากจน! วาดภาพขายหาทุนส่งตัวเองหวังเรียนสถาปนิก

ทึ่งเด็กกำพร้ายากจน! วาดภาพขายหาทุนส่งตัวเองหวังเรียนสถาปนิก

พบ “น้องเอิร์ธ” หนุ่มน้อยยอดกตัญญูวัย 18 ปี กำพร้าพ่อแม่ ใช้เวลาในช่วงปิดเทอมภายใต้สถานการณ์โควิด-19 วาดภาพสีอะคริลิคบนผ้าใบ หารายได้เลี้ยงครอบครัว

วันที่  21 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธวัชชัย สำราญวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคม อ.ห้วยเม็ก  จ.กาฬสินธุ์ ว่ามีลูกศิษย์  ชื่อ นายกฤตเมธ สายแสน หรือ น้องเอิร์ธ อายุ 18 ปี   อาศัยอยู่กับตายาย ที่บ้านหาดทรายมูล ต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก โดยใช้ช่วงเวลาปิดเทอมวาดภาพและสร้างสรรค์ผลงานจำหน่ายได้หลายชิ้น เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว และแบ่งเก็บออมเพื่อเป็นทุนการศึกษา 

น้องเอิร์ธ   กล่าวว่า ตนสนใจการวาดภาพมาตั้งแต่เด็กก่อนที่จะมาเริ่มอย่างจริงจังตอนเรียน ม.2 โดยซึมซับศิลปะการวาดภาพ และได้รับกำลังใจจากตา ยาย ครู เพื่อนๆ รวมทั้งชาวบ้าน จึงตั้งความหวังอยากศึกษาต่อด้านสถาปนิกและสิ่งแวดล้อมที่สถาบันอาศรมศิลป์ 

สำหรับ ภาพวาดของน้องเอิร์ธ จะจำหน่ายในราคาที่แตกต่างกันไป  ตามที่ลูกค้าต้องการ เฉลี่ยชิ้นละ 2,000 บาท นับรวมมีรายได้จากการวาดภาพขายประมาณ 20,000  บาทแล้ว 

น้องเอิร์ธ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า   หากจะให้ยืม กยศ.ก็ไม่ใช่แนวคิดของตนและหากยืมได้ก็คงจะไม่เพียงพอ  เพราะจากการตรวจสอบข้อมูลค่าใช้จ่ายในการศึกษานั้นสูงมาก ภาคเรียนแรกประมาณ 60,000 บาท ภาคเรียนต่อๆไป  50,000 บาทหรือ 40,000 บาท ซึ่งจะต้องเรียนถึง 5 ปี หรือ 10 เทอม ก็คงจะไม่มีเงินเรียนแต่นอน หรือจะให้ตายายขายที่นา ซึ่งเป็นมรดกชิ้นสุดท้ายของครอบครัวก็เป็นไปไม่ได้ หรือถึงแม้ตากับยายอยากจะขายให้ตนเรียน แต่ตนจะไม่ยอมให้ขายแน่นอน เพราะตนรักธรรมชาติ รักสิ่งของที่เป็นมรดกของตระกูล ถึงจะมีความฝันอยากไปตามฝันดังกล่าว  เมื่อไม่มีทุนเรียนก็คงจะตัดใจ  ก่อนอื่นขอให้เรียนจบ ม.6 และเวลาว่างเสาร์-อาทิตย์วาดภาพขายและช่วยตายายทำนา 




เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง