TNN online ด่วน! หนุมานบุกล็อกตัว "ลุงบุญช่วย" ฮุบที่ธรณีสงฆ์ ปมยิงกลางศาล จันทบุรี

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ด่วน! หนุมานบุกล็อกตัว "ลุงบุญช่วย" ฮุบที่ธรณีสงฆ์ ปมยิงกลางศาล จันทบุรี

ด่วน! หนุมานบุกล็อกตัว ลุงบุญช่วย ฮุบที่ธรณีสงฆ์ ปมยิงกลางศาล จันทบุรี

หนุมานกองปราบจู่โจมล็อคตัว “ลุงบุญช่วย”พร้อมลูกชาย หลังพบหลักฐานชี้ชัดฮุบที่ดินธรณีสงฆ์ 3,800 ไร่ สางปมคดีมรดกเลือด ยิงกลางศาล

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน จำนวน 20 นายและเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. พร้อมอาวุธครบมือ นำหมายค้นจากศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 32/21 ม.10 ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี  เพื่อเข้าจับกุมตัว นายบุญช่วย  อายุ 80 ปี และ นายกิตติพงษ์ อายุ 43 ปี บุตรชาย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “เบิกความเท็จต่อศาล ,ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงานและเจ้าหน้าที่,ร่วมกันยักยอกทรัพย์” 

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับอาคารสำนักงานตั้งอยู่ภายในไร่ จึงจำเป็นต้องวางกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อความรัดกุมและปิดเส้นทางหลบหนี จากนั้นจึงสืบเท้าเข้าไปยังตัวอาคารบ้านพักก่อนจะพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังคงนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการหนุมานและ ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. จึงแสดงตัวขอจับกุมได้โดยละม่อม พร้อมกับเข้าตรวจยึดเอกสารหลักฐานบางอย่างจากภายในบ้านพักจำนวนหลายการไว้เป็นหลักฐาน

ด่วน! หนุมานบุกล็อกตัว ลุงบุญช่วย ฮุบที่ธรณีสงฆ์ ปมยิงกลางศาล จันทบุรี ด่วน! หนุมานบุกล็อกตัว ลุงบุญช่วย ฮุบที่ธรณีสงฆ์ ปมยิงกลางศาล จันทบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2561ทางมูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุวิทยาลัยได้ส่งตัวแทนเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ นายบุญช่วย ซึ่งเป็นน้องชายของพระกิตติวุฑโฒ ภิกขุ อดีตประธานมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุ จากกรณียักยอกที่ดินในพื้นที่ ต.พลวง ต.ตะเคียนทอง อ.เขาคิชณกูฎ และบางส่วนใน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ของมูลนิธิจำนวน 3,800 ไร่ ไปเป็นของตนเอง โดยมีการสวมสิทธิการครอบครองและนำไปออกโฉนดโดยมิชอบ

ทั้งนี้ภายหลังรับเรื่องทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวจึงได้นำกำลังลงพื้นที่สืบตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งพบว่าเดิมทีที่ดินผืนนี้เป็นที่ดิน สปก. มีนายสมพล โกศลานันท์ เป็นผู้ครอบครอง กระทั่งประมาณปี 2513-2515 พระกิตติวุฒโฑ ได้มีการก่อตั้งมูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย พร้อมกับเปิดรับบริจาครวบรวมเงินของชาวบ้านมาเป็นทุนซื้อที่ดินผืนดังกล่าวจากนายสมพล เพื่อนำมาใช้ปฏิบัติกิจกรรมต่างๆของพระสงฆ์ ในราคา 12 ล้านบาทแต่จ่ายเงินไปเพียง 8 ล้านบาท อีก 4 ล้านบาทยังไม่ได้ชำระ แต่ทาง นายสมพล เห็นว่าจะนำที่ดินไปใช้ประโยชน์ทางศาสนา จึงมอบที่ดินให้ไปใช้ประโยชน์ก่อน

ด่วน! หนุมานบุกล็อกตัว ลุงบุญช่วย ฮุบที่ธรณีสงฆ์ ปมยิงกลางศาล จันทบุรี ด่วน! หนุมานบุกล็อกตัว ลุงบุญช่วย ฮุบที่ธรณีสงฆ์ ปมยิงกลางศาล จันทบุรี

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้ที่ดินมาแล้วพระกิตติวุฒโฑ ได้มอบหมายให้ นายบุญช่วย ซึ่งเป็นน้องชายของตัวเองเป็นผู้ดูแลที่ดิน แต่เมื่อพระกิตติวุฒโฑได้มรณภาพลงในปี 2548 นายบุญช่วย และ บุตรชาย กลับเริ่มวางแผนที่จะเข้าครอบครองที่ดินผืนดังกล่าวมาเป็นของตนเอง โดยในปี2550  นายบุญช่วย ได้ไปยื่นเรื่องฟ้องร้อง นายเรวัฒิ โกศลานันท์ ลูกชายของ นายสมพล ในฐานะเป็นผู้รับมรดกเพื่อให้โอนที่ดินดังกล่าวมาเป็นของตัวเอง โดยมี นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์  ทนายความชื่อดัง เป็นทีมทนายความ กระทั่งศาลจังหวัดจันทบุรีมีคำพิพากษาให้ทายาทของ นายสมพล โอนที่ดินดังกล่าวไปเป็นชื่อของ นายบุญช่วย ตามที่ร้องขอ


ด่วน! หนุมานบุกล็อกตัว ลุงบุญช่วย ฮุบที่ธรณีสงฆ์ ปมยิงกลางศาล จันทบุรี

จากนั้นปี 2554-2555 นายบุญช่วย ได้ไปยื่นขอเปลี่ยนที่ดิน สปก. เป็นโฉนดที่ดินเพื่อทำให้มีมูลค่าสูงขึ้น ทางน.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท และ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ ซึ่งเป็นทายาทรุ่นหลานของ นายสมพล จึงเริ่มพบเห็นความผิดปกติ และเกิดความไม่พอใจเพราะเห็นว่าที่ดินดังกล่าวไม่ได้ถูกนำไปใช้ประโยชน์ทางศาสนาตามวัตถุประสงค์เดิม จึงเกิดการฟ้องร้องเป็นคดีขึ้นหลายคดี แต่เป็นทางฝ่ายทายาทที่แพ้คดีมาโดยตลอด รวมถึงยังลุกลามบานปลายจนกลายเป็นมูลเหตุทำให้ พล.ต.ต.ธารินทร์ ตัดสินใจใช้อาวุธปืน กราดยิงใส่นายบัญชา นางสุภาพร ภรรยานายบัญชา ,นายวิชัย อุดมธนภัทร และนายวิจัย สุขรมย์ ทีมทนาย ภายในศาลจังหวัดจันทบุรี ขณะกำลังรอพยานฝ่ายจำเลยและรอผู้พิพากษาขึ้นนั่งบัลลังก์นัดสืบพยานฝ่ายจำเลยนัดแรก เพื่อรับฟังการพิจารณาคดีการฟ้องร้องทางแพ่งปลีกย่อยเกี่ยวกับที่ดินผืนดังกล่าว จนเป็นเหตุให้นายบัญชา และ นายวิจัย เสียชีวิต ส่วนนางสุภาพร และ นายวิชัย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่พล.ต.ต.ธารินทร์ เองภายหลังก่อเหตุก็ได้ถูกนายธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนายนำอาวุธปืนของร.ต.อ.ขจร บรรจง ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี ยิงใส่จนเสียชีวิตด้วยเช่นกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังเกิดเรื่องขึ้นมาทำให้คดีดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจจากสังคมที่ความไม่ชอบมา ด้วยเหตุนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายทางกองปราบจึงได้รับโอนสำนวนคดีทั้งหมดมาอยู่ในความดูแล พร้อมกับสืบสวนข้อเท็จจริงจนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานนำไปสู่การออกหมายจับและจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนดังกล่าว     

ทั้งนี้ภายหลังการเข้าจับกุมตัวและตรวจค้นหาพยานหลักฐานต่างๆภายในบ้านเสร็จสิ้นแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็ได้เร่งนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเดินทางต่อมายังกองบังคับการปราบปรามเพื่อทำการสอบสวนโดยทันที



ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กองปราบลุยคดียิงกลางศาล-จ่อเรียก"บุญช่วย"สางปมที่ธรณีสงฆ์
“ร.ต.อ.”อ้างเคยรักษาเส้นเลือดในสมองแตก! ทำลังเลไม่กล้าระงับเหตุยิงกลางศาล
เศร้ารับศพยิงกลางศาล! อดีตภรรยาผู้ก่อเหตุ ยันถูกกดดันไม่ได้รับความเป็นธรรม
พล.ต.ต.มือกราดยิงกลางศาลเสียชีวิตแล้ว รวมดับ 3 ราย (คลิป)
“จักรทิพย์”สั่งสอบเข้มปมมรดกเลือดยิงกลางศาล! ทนายชื่อดังดับ 2
เผยนิสัย “อดีตตร.มือยิงกลางศาล” ใจร้อน-เข้มงวด ลูกน้องเก่าช็อก! 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง