TNN online สั่งสอบตำรวจศาล! หลังอ้าง”ธนากร”แย่งปืนยิงดับคลั่ง “พล.ต.ต.”

TNN ONLINE

อาชญากรรม

สั่งสอบตำรวจศาล! หลังอ้าง”ธนากร”แย่งปืนยิงดับคลั่ง “พล.ต.ต.”

สั่งสอบตำรวจศาล! หลังอ้าง”ธนากร”แย่งปืนยิงดับคลั่ง “พล.ต.ต.”

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งสอบตำรวจศาลจังหวัดจันทบุรี หลังอ้างถูก เสมียนทนายฝึกหัด แย่งปืนยิง พล.ต.ต.ขณะก่อเหตุยิงกลางศาล

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีมีการยิงในศาลจังหวัดจันทบุรี กรณีประเด็นอาวุธปืนของตำรวจ ที่ทางนายธนากร ธีรวโรดม ใช้ยิงผู้ก่อเหตุ ว่าขณะนี้ยังไม่ชัดว่า ร.ต.อ.ขจร บรรจง ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี ส่งปืนหรือถูก นายธนากร แย่งปืนไปยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตจเรตำรวจเสียชีวิตในบัลลังก์ 2 ศาลจังหวัดจันทบุรี ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นนี้แล้วน่าจะใช้เวลาไม่นาน

 

เบื้องต้นตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรีให้การ ประกอบสำนวนชันสูตรศพอดีตเจรตำรวจว่า วันเกิดเหตุทราบว่ามีการยิงกันในศาลจึงกลับไปนำอาวุธปืนพกประจำกายขนาด.45 เข้ามาในศาลก่อนถูกนายธนากร ผู้ต้องหาแย่งปืนไปก่อเหตุ ซึ่งกระบวนการตรวจสอบจะดำเนินการคู่ขนานไปกับการทำสำนวนคดีการเสียชีวิตของอดีตจเรตำรวจ

 

ส่วนการตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากับนายธนากร หนักเกินจริงหรือไม่ ขอชี้แจงว่า เป็นการตั้งข้อหาตามข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประกอบกับการทำสำนวนของตำรวจเป็นระบบกล่าวหา ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาสามารถหักล้างข้อกล่าวหาได้ถ้าเห็นว่าเป็นข้อหาที่หนักเกินจริง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง