TNN online ขอความเป็นธรรม!”เสมียนทนายฝึกหัด”มือยิงดับคลั่ง“พล.ต.ต.”กลางศาล

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ขอความเป็นธรรม!”เสมียนทนายฝึกหัด”มือยิงดับคลั่ง“พล.ต.ต.”กลางศาล

ขอความเป็นธรรม!”เสมียนทนายฝึกหัด”มือยิงดับคลั่ง“พล.ต.ต.”กลางศาล

กลุ่มทนายความ บุกทวงถามความเป็นธรรมให้”เสมียนทนายฝึกงาน”หลังถูกตำรวจ สภ.เมืองจัน ออกหมายจับและบุกจับตัว ฐานก่อเหตุยิง พล.ต.ต.ปืนโหด ขณะคลั่งยิงกลางศาล

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ความคืบหน้าเหตุยิงกันในบัลลังก์ศาลจังหวัดจันทบุรี ทำให้ทนายความเสียชีวิต 2 ราย และ พล.ต.ต.ธานินท์ จันทราทิพย์ ผู้ก่อเหตุถูกยิงได้รับบาดเจ็บก่อนเสียชีวิตหลังนำส่งโรงพยาบาล

 

และหลังเกิดเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบภาค 2 ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี ได้ออกหมายจับกุมตัว นายธนากร วีระวโรดม อายุ 22 ปี  เสมียนทนายฝึกงาน ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการขณะเกิดเหตุและเป็นผู้ที่ร่วมลงมือยิง พล.ต.ต.ธานินท์ ในบัลลังก์ศาล จนเสียชีวิต โดยเข้าจับกุม ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองจันทบุรี จากนั้นนำตัวไปสอบในเซ็ฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งในจันทบุรี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบเครียด

 

อย่างไรก็ตาม จากการออกหมายจับและเข้าจับกุม เสมียนทนาย ของตำรวจในครั้งนี้ ทำให้เช้าวันนี้ กลุ่มทนายความเมืองจันทบุรี ได้รวมตัวกันไปที่สถานีตำรวจเมืองจันทบุรี เพื่อขอพบผู้กำกับการตำรวจเมืองจันทบุรี เพื่อทวงถามว่า เป็นการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่  เนื่องจากหลังเกิดเรื่องขึ้น ทางนายธนากร เสมียนทนายฝึกงาน ก็เตรียมตัวที่จะไปมอบตัวเพื่อต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ที่รักษาตัวอยู่ใน  รพ.พระปกเกล้า จันทบุรี ล่าสุดมีรายงานว่า ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง