TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 22 เป็นการพบกันระหว่าง "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 03.15 น.

สนาม : โมลินิวซ์ กราวน์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

ทัพ "หมาป่า" รั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 21 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ 8 นัด เก็บไปได้ 29 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดบุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน ด้วยสกอร์ 0-0 ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เจา โกเมส ที่ยังคงติดโทษแบน และมียังคงต้องรอเช็คความฟิตของ ปาโบล ซาราเบีย ว่าจะพร้อมลงสนามเกมนี้ไหม ส่วนทางด้าน ฮวาง ฮี ชาน และ บูบาก้า ตราโอเร ยังอยู่ระหว่างการรับใช้ชาติไม่สามารถมีส่วนร่วมกับเกมนี้ได้เช่นเดียวกัน

 

เกมนี้ แกรี่ โอนีล น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น โจเซ ซาร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง แม็กซิมิเลียน คิลมัน, เคร็ก ดอว์สัน, โตติ โกเมส วิงแบ็คเป็น เนลสัน เซเมโด้ และ รายาน ไอต์-นูรี ส่วนกองกลาง ทอมมี่ ดอยส์ จับคู่กับ มาริโอ เลอมิน่า สามประสานในแนวรุก เปโดร เนโต้, มาเธอุส คุนญ่า และ ฌอน-ริคเนอร์ เบลล์การ์ด


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู ที่มาภาพ: AFP



สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 21 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 9 นัด เก็บไปได้ 32 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปด้วยสกอร์ 2-2 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนทางด้าน เมสัน เมาท์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ ทางด้าน โซฟียาน อัมราบัต บินไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวางจอร์จ ดิโอโก้ ดาโลท์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน และ ลุค ชอว์ คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ คาเซมิโร่ โดยมี บรูโน่ แฟร์นันเดส เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก แอนโทนี่, อเลฮานโดร การ์นาโช่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสุมส ฮอยลุนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

15/08/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน

13/05/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน

31/12/22 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

04/01/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 1  วูล์ฟแฮมป์ตัน

29/08/21 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "หมาป่า" อยู่ในช่วงฟอร์มแข็งแกร่ง โดยนัดล่าสุดบุกไปชนะ เวสต์บรอมวิช 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 ทำให้ลูกทีมของกุนซือแกรี่ โอนีล มีสถิติแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ จนสามารถขยับอันดับขึ้นมารั้งที่ 11 ของตารางพรีเมียร์ลีก ลงเตะ 21 นัดมีอยู่ 29 แต้ม 


ส่วนทัพ "ปีศาจแดง" ถือว่ากระท่อนกระแท่น โดยชนะเพียงนัดเดียวจากเกมลีก 6 นัดหลังสุด ทำให้มีอยู่ 32 แต้มจาก 21 นัด รั้งอันดับ 8 ของตาราง ส่วนผลงานล่าสุดสามารถผ่านเข้ารอบ 5 ศึกเอฟเอ คัพ แต่ก็เป็นการเข้ารอบที่ไม่ประทับใจแฟนบอลสักเท่าไร เพราะต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะบุกไปชนะทีมจากลีกทูอย่าง นิวพอร์ต เคาน์ตี้ 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


สถิติการพบกันของคู่นี้เจอกันมาแล้ว 112 ครั้งในทุกรายการ ผลปรากฏว่า วูล์ฟแฮมป์ตันชนะ 37 แมนยูชนะ 55 และเสมอกัน 20 ครั้ง โดยทีมปีศาจแดงเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ถึง 6 จาก 7 นัดหลังสุด ซึ่งนัดล่าสุดที่เจอกัน ทัพนักเตะเร้ดอาร์มี่เปิดบ้านเฉือนชนะ 1-0 จากประตูชัยของ ราฟาแอล วาราน ในเกมออกสตาร์ทนัดแรกของฤดูกาล เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว 


เกมนี้ คาดว่าต่างฝ่ายต่างเตรียมจะเซ็ตเกมบุกเข้าใส่กันแต่อาจเป็น ปีศาจแดง ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่าเล็กน้อย อย่างไรก็ตามพวกเขาจะประมาทไม่ได้เพราะ วูล์ฟส์ เองก็เป็นทีมที่มีเกมรุกที่รวดเร็วจัดจ้าน แถมเกมของทีมเยือนเองก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เท่าใดนัก นั่นทำให้เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีและไม่ใช่งานง่ายที่ทีมของ เอริค เทน ฮาก จะบุกมาคว้าชัยกลับไปได้ง่าย ๆ ฉนั้นน่าจะมีโอกาสสูงที่เกมจบลงด้วยการแบ่งแต้มกันไปในที่สุด

 

สกอร์ที่คาด

วูล์ฟแฮมป์ตัน  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง