TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เวสต์แฮม

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เวสต์แฮม

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เวสต์แฮม

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 23 เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 21.00 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เวสต์แฮม

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 22 นัด ชนะ 11 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 9 นัด เก็บไปได้ 35 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 4-3 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ เมสัน เมาท์ ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนทางด้าน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ อารอน วาส-บิสซาก้า ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่

 

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน และ ลุค ชอว์ คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ คาเซมิโร่ โดยมี บรูโน่ แฟร์นันเดส เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเลฮานโดร การ์นาโช่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสุมส ฮอยลุนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เวสต์แฮม

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทัพ "ขุนค้อน" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 22 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 6 นัด เก็บไปได้ 36 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเสมอกับ บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 1-1 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 3 นัด และไม่แพ้ใคร


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มิเชล อันโตนิโอ, ลูคัส ปาเกต้า ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึง 2 ตัวรุก ซาอิด เบนราห์ม่า ที่เพิ่งถูกปล่อยยืมไปให้กับ โอลิมปิก ลียง และ ปาโบล ฟอร์นัลส์ ถูกขายไปให้กับ เรอัล เบติส ด้วยค่าตัว 6.8 ล้านปอนด์


เกมนี้ เดวิด มอยส์  น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-2-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อัลฟงส์ อาเรโอล่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง วลาดิเมียร์ คูฟาล, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, เคิร์ต ซูม่า และ เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ กองกลางสามราย เอ็ดสัน อัลวาเรซ, โทมัส ซูเช็ค และ คัลวิน ฟิลลิปส์ แนวรุก โมฮัมเหม็ด คูดุส, เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ส่วนกองหน้าตัวเป้า จาร์ร็อด โบเว่น


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

23/12/23 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  2 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

08/05/23 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

02/03/23 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

30/10/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 0  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

22/01/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 0  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ปีศาจแดง" ผลงานนัดล่าสุด ทำได้น่าประทับใจในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะเกมรุกที่เล่นได้อย่างวูบวาบอันตราย แต่สุดท้ายพวกเขาก็ยังมีเกมรับที่ต้องแก้ไขและปรับปรุงที่เสียประตูไปถึง 3 ลูกในเกมดังกล่าว ส่วนในเกมนี้คาดว่าจะใช้ตัวผู้เล่นชุดเดิมที่เอาชนะ วูล์ฟส์ มาและน่าจะมีจังหวะการเข้าทำที่สวยๆ ให้ชมกันอย่างแน่นอน


ส่วนทัพ "ขุนค้อน" ฟอร์มช่วงหลังดร็อปลงไปเล็กน้อย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการขาดหายไปของ 2 ตัวรุกคนสำคัญอย่าง ปาเกต้า และ อันโตนิโอ แถมตอนนี้ทีมขุนค้อนตัดสินใจปล่อย เบนราห์มา กับ ฟอร์นัลส์ ออกจากทีมไปอีก ทำให้ภาระหนักจะไปตกอยู่กับ คูดุส และ โบเว่น รวมไปถึง เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ที่ถูกดันสูงให้ขึ้นไปเล่นเกมรุกมากขึ้น


สำหรับเกมนี้ ภาพรวม แมนยู ดูเหนือกว่า โดยเฉพาะเรื่องขุมกำลังที่ได้แข้งหลักทะยอยหายเจ็บกลับมาเกือบครบ บวกกับความได้เปรียบในฐานะเจ้าถิ่น สุดท้ายเชื่อว่า ถ้าแนวรุกปีศาจแดง โชว์ฟอร์มได้ดุดันเหมือนกับเกมล่าสุด พวกเขาน่าจะได้ฉลอง 3 แต้มต่อหน้าแฟนบอลในสังเวียนแข้งโอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 2  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง