TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ คริสตัล พาเลซ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ คริสตัล พาเลซ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ คริสตัล พาเลซ

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 17 เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ คริสตัล พาเลซ

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 22.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ คริสตัล พาเลซ

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 16 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 3 นัด  เก็บได้ 33 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ด้วยสกอร์ 2-1 และเกมกลางสัปดาห์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บุกไปชนะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า มาด้วยสกอร์ 3-2


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวรุกคนสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่น ส่วนทางด้าน เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ เณเรมี่ โดกู ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่ามีอาการบาดเจ็บ ก็ไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้

 

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาซ, จอห์น สโตนส์ และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ส่วนกองกลางสามประสาน มัตเตโอ โควาซิช, โรดรี้ และ แบร์นาโด้ ซิลวา ส่วนผู้เล่นในแนวรุก แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเด้น และ จูเลี่ยน อัลวาเรซ


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ คริสตัล พาเลซ

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

ทัพ "ปราสาทเรือนแก้ว" รั้งอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 16 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 8 นัด เก็บไปได้ 16 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านแพ้ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 2-1 ไม่ชนะใครมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ชีค ดูกูเร่, ร็อบ โฮดิ้ง, ดีน เฮนเดอร์สัน, เอเบเลชี่ เอลเซ่, แซม จอห์นสโตน ต่างก็มีอาการบาดเจ็บ ไม่สามารถลงสนามได้ แต่ก็มีผู้เล่นที่ใกล้หายเจ็บและเตรียมกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง อย่างเช่น เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา กับ ไทริค มิตเชลล์ สองแข้งตัวหลักที่อาจกลับมาลงสนามได้ในเกมพบกับ แมนซิตี้ ได้ แต่ในรายของ เอเบเรชี่ เอเซ่ กับ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ อาจเร็จเกินไปที่จะกลับมาลงสนามในเกมนี้ ขณะที่ จอร์แดน อายิว ติดโทษแบน


เกมนี้ รอย ฮ็อดจ์สัน น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เรมี่ แมทธิว ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง โจเอล วอร์ด, นาธาเนียล ไคลน์, มาร์ค เกอฮี, โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น ส่วนคู่กองกลาง วิล ฮิวจ์ส จับคู่กับ คริส ริชาร์ดส์ และมี เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ เล่นตัวรุก ผู้เล่นริมเส้น ไมเคิล โอลิเซ, มาร์คอม อีบิโอวีย์ โดยมี ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

11/03/23 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

27/08/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 2  คริสตัล พาเลซ

15/03/22 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  0 - 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

30/10/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0 - 2  คริสตัล พาเลซ

01/05/21 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ฟอร์มการเล่นดูดร็อปลงไปใน 5 เกมหลังสุดพวกเขาเสมอถึง 3 เกม และแพ้อีก 1 เกม จึงทำให้ตกมาอยู่ในอันดับที่ 4 ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน พวกเขาก็กลับมาได้ในนัดล่าสุดที่บุกเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-1 ก็คาดว่าจากชัยชนะดังกล่าวจะทำให้โมเมนตัมของทีมกลับมาอีกครั้ง โดยยังต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของกองหน้าคนสำคัญอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่มีอาการบาดเจ็บ


ส่วนทัพ "ปราสาทเรือนแก้ว" ฟอร์มทีมยังเรียกได้ว่าย่ำแย่ โดยเกมลีก 5 นัดหลังสุดเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัดเลยทีเดียว พวกเขาจึงจำเป็นต้องรับหาจุดเปลี่ยนอย่างเร่งด่วน มิหนำซ้ำผู้เล่นส่วนใหญ่ก็บาดเจ็บ และแนวรุกคนสำคัญอย่าง จอร์แดน อายิว ก็ถูกแบนจากใบแดงในเกมที่พบกับ ลิเวอร์พูล


สำหรับเกมนี้ จะเป็นเกมของ แมนซิตี้ ที่ดูน่าจะคุมเกมทั้งหมด และ พาเลซ ก็ต้องเล่นเกมรับแบบมีวินัย พร้อมเล่นเกมส่วนกลับ แต่คิดว่าหากดูจากฟอร์มการเล่น สถิติ ตัวผู้เล่นต่างๆ เจ้าบ้านก็ได้เปรียบอยู่ทุกประตู ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับเกมนี้


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 1  คริสตัล พาเลซ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง