TNN online 'เป๊ป' เปรยพร้อมอยู่กับ 'แมนซิตี้' หากโดนลงโทษปรับตกชั้น

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เป๊ป' เปรยพร้อมอยู่กับ 'แมนซิตี้' หากโดนลงโทษปรับตกชั้น

'เป๊ป' เปรยพร้อมอยู่กับ 'แมนซิตี้' หากโดนลงโทษปรับตกชั้น

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช ยืนยัน มีโอกาสที่เขาจะอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไปแม้ทีมโดนตัดสินว่าทำผิดกฏการเงินของพรีเมียร์ลีกและโดนปรับตกชั้นไปลีกวัน

ทัพเรือใบสีฟ้า กลายเป็นประเด็นขึ้นมาพัวพันกับเรื่องกฎละเมิดการเงินของพรีเมียร์ลีก เนื่องจาก เอฟเวอร์ตัน โดนลงโทษตัด 10 คะแนน ไปในสัปดาห์ที่แล้ว แต่ เป๊ป บอกว่าทั้งสองเคสแตกต่างกัน


เอฟเวอร์ตัน โดนตัดแต้มเพราะทำผิดกฏเรื่องการขาดทุนตลอดช่วงระยะเวลา 3 ปี ในขณะที่ แมนฯ ซิตี้ โดนข้อหามากกว่า 100 กระทงจากความผิดด้านการเงินตั้งแต่ปี 2009-2018 โดยสโมสรปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


ในงานแถลงข่าว ก่อนเกม เมื่อนักข่าวถามว่าความรุนแรงของบทลงโทษอาจทำให้เขาพิจารณาตำแหน่งตัวเองหรือไม่ กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า "นั่นเป็นคำถามที่ดีนะ ผมจะตอบเมื่อผมทราบบทลงโทษ"


"คุณถามเหมือนเราโดนลงโทษแล้ว และในตอนนี้ยังถือว่าเราเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าเรากระทำผิด ผมรู้ว่าคนต้องการแบบนั้นนะ ผมรู้สึกได้ ผมจะรอฟัง"


"รอดูกันไปแล้วพอมีการลงโทษเกิดขึ้นเราจะมาอธิบายกันตรงนี้ แต่แน่นอนว่าผมจะไม่พิจารณาอนาคตของตัวเองหากมันขึ้นอยู่กับว่าเราจะอยู่ในลีกนี้หรือลงไปลีกวัน ไม่อย่างแน่นอน"


"มีโอกาสที่ผมจะอยู่ต่อตอนเราอยู่ในลีกวัน มากกว่าตอนที่เราได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกนะ"


กวาร์ดิโอล่า ยังบอกว่าคนปักใจไปแล้วว่า แมนฯ ซิตี้ ทำผิดและพยายามเรียกร้องให้ลงโทษด้วยการส่งพวกเขาตกชั้น หลังจาก เอฟเวอร์ตัน โดนบทลงโทษหนัก


"ผมรู้นะตอนคนพูดว่า 'โอเคแล้วทำไม ซิตี้ ถึงไม่ร่วงไปลีกภูมิภาคล่ะ?' ใจเย็นกันก่อนนะ แล้วพอมีการตัดสินขึ้นมามันจะเกิดอะไรก็ต้องเกิด"


"พอคุณอ่านสิ่งที่คนพูดกันว่าเราควรตกชั้น, ตกชั้น, ตกชั้น แน่นอน แต่ไม่มีใครรู้แน่ชัด ทุกคนที่พูดแบบนั้นคือคนที่ไม่ได้อ่านแถลงการณ์, ไม่ทราบว่าแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้น แม้แต่ตัวผมเองก็ไม่รู้นะ ผมไม่ได้อ่านข้อหาทั้งหมด ผมไม่ได้อ่านคำแย้งของเรา"


"แต่คอยก่อน สิ่งที่ผมพูดไว้เมื่อเดือนก่อนน่ะ ถ้าเราทำผิดเราก็จะโดนลงโทษ แต่เดี๋ยว เรายังปกป้องตัวเองได้ใช่มั้ยล่ะ"


"สิ่งที่คนกล่าวหาเราและเราไม่เห็นด้วยนั้นเราจะปกป้องตัวเอง และหลังจากมีการตัดสินออกมา ผมก็จะมาอยู่ตรงนี้เหมือนเป็นโฆษกของสโมสร"


"ผมอยากพูดว่าเคสของ เอฟเวอร์ตัน น่ะผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่สิ่งผมทราบจากคนในสโมสรและทนายคือพวกเขาเป็นเคสที่แตกต่างจากของเราอย่างสิ้นเชิง เพราะอย่างนั้นถึงเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้เพราะทุกเคสต่างกันหมด"


"เคสนึงใช้เวลานานกว่าเพราะมันซับซ้อนกว่า เพราะมันมีตั้ง 115 กระทง ดังนั้นก็ต้องอดใจรอหน่อย หลังจากทนายของทั้งสองฝ่ายเสนอเคสให้กับผู้พิพากษจนมีการตัดสินออกมา หลังจากนั้นผมจะมาคุยกับคุณและคุณก็ตั้งคำถามกับผมได้"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง