TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟูแล่ม พบ อาร์เซนอล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟูแล่ม พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟูแล่ม พบ อาร์เซนอล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 20 คืนส่งท้ายปี เป็นการพบกันระหว่าง "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ฟูแล่ม พบ อาร์เซนอล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : คราเวน คอสเทจ

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 และ True4K


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟูแล่ม พบ อาร์เซนอล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ฟูแล่ม

ทัพ "เจ้าป่า" รั้งอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 19 นัด ชนะ 6 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 10 นัด เก็บไปได้ 21 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปแพ้ บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัด ชนะเพียง 2 นัด และแพ้ไป 3 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน วิลเลี่ยน ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นทั้งสองรายที่ต้องรอเช็คความฟิตก่อนลงสนามในเกมนี้ คือ ทิม รีม และ อดาม่า ตราโอเร่ และได้รับข่าวดี แนวรุกจะได้ ราอูล ฆิเมเนซ พ้นโทษแบนกลับมาประจำการแดนหน้า

 

เกมนี้ มาร์โก ซิลวา น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แบรนด์ เลโน่ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ทิโมธี คาสตานเย่, แคลวิน บาสเซย์, โตซิน อดาราบิโอโย่ และ แอนโทนี่ โรบินสัน คู่กองกลาง เจา ปาลินญ่า กับ ทอม แคร์นี่ย์ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก อันเดรส เปเรย์ร่า, อเล็กซ์ อิโวบี้, บ็อบบี้ คอร์โดว่า-รีด กองหน้าตัวเป้าราอูล ฆิเมเนซ


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟูแล่ม พบ อาร์เซนอล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 19 นัด ชนะ 12 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้ 40 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คารัง 2-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไป 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ยูเรียน ทิมเบอร์, โทมัส ปาร์เตย์, ฟาบิโอ วิเอร่า, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนทางด้าน ไค ฮาแวร์ตซ์ พ้นโทษแบนกลับมา น่าจะช่วยเพิ่มมิติเกมรุกได้มากขึ้น


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังจะวางแนวรับสี่คน เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ส่วนแผงกองกลาง ไค ฮาแวร์ตซ์, เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนผู้เล่นในแนวรุก บูกาโญ่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

26/08/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  2 - 2  ฟูแล่ม

12/03/23 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  0 - 2  อาร์เซนอล

27/08/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  2 - 1  ฟูแล่ม

18/04/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  1 - 1  ฟูแล่ม

12/09/20 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  0 - 3  อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

ทัพ "เจ้าสัวน้อย" หลังจากที่ผลงานดีได้แปบเดียวตอนนี้ก็ฟอร์มหยุดยาวอีกครั้ง นัดล่าสุดบุกไปแพ้บอร์นมัธ 3-0 ซึ่งเป็นการแพ้ในบอลลีก 3 เกมติดต่อกัน อันดับหล่นมาอยู่ที่ 13 ของตาราง ปัญหาเดิมๆ ที่วนเวียนไม่หายก็คือการจบสกอร์ เกมรุกยิงประตูคู่แข่งไม่ได้มาสามเกมแล้ว นอกจากนี้เกมรับก็เสียประตูง่าย แบ็คทั้งสองข้างเวลาขึ้นไปเล่นเกมรุกแล้ว ลงมาช่วยเกมรับไม่ค่อยทัน กลายเป็นโดนคู่แข่งเล่นสวนกลับได้อยู่บ่อยๆ


ส่วนทัพ "ปืนใหญ่"  เกมล่าสุดพลาดท่าแพ้ทีมขุนค้อนคาบ้าน 0-2 ทำให้ไม่สามารถทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนมาได้ ช่วงหลังก็เริ่มสะดุดทำแต้มหล่นหายบ่อยเกินไป เรื่องความสม่ำเสมอจึงเป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญของลูกทีม มิเกล อาร์เตต้า ปัญหาที่เห็นได้ชัดจากสองเกมล่าสุดคือแดนหน้า แนวรุกสามตัวบนไม่ได้ประสานงานกันมากเท่าที่ควร ต่างฝ่ายก็ต่างพยายามจบสกอร์เองเมื่อมีโอกาส ถ้ายิงเข้าก็ดีไปแต่ถ้านัดกันหลุดฟอร์มเมื่อไร ก็จะลำบากเหมือนเกมที่ผ่านมา โอกาสยิงเกือบ 30 ครั้ง ไม่ตุงตาข่ายเลยซักลูกเดียว


สำหรับเกมนี้ แม้ว่าจะแพ้มาด้วยกันทั้งคู่ แต่เมื่อดูจากรูปเกมวิธีการเล่น ฟูแล่ม หนักว่า เกมรุกไม่ดีเกมรับไม่ได้ การเคลื่อนเกมก็ไม่ค่อยปะติดปะต่อกัน ต่างจากทีมเยือนอาร์เซนอล ที่ติดปัญหาการจบสกอร์ในจังหวะสุดท้ายเท่านั้น การต่อบอลสร้างเกมยังทำกันได้ดี หาโอกาสเข้าไปลุ้นยิงประตูได้มากมาย แค่เพิ่มความนิ่งในการจบสกอร์เข้าไปอีกหน่อย เกมรับเจ้าบ้านก็พร้อมเสียประตูอยู่ตลอดเวลา จึงไม่น่ามีปัญหาในการบุกมาเก็บสามคะแนน


สกอร์ที่คาด

ฟูแล่ม  0 - 2  อาร์เซนอล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง