TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซนอล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซนอล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 16 เป็นการพบกันระหว่าง "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซนอล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลา 00.30 น.

สนาม : วิลล่า พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซนอล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

ทัพ "สิงห์ผงาด" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 15 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด  เก็บได้ 32 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, แบร์กทรองด์ ตราโอเร่ และ ไทรอน มิงส์ ซึ่งบาดเจ็บพักยาว ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด

 

เกมนี้ อูไน เอเมรี่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-1-1 ผู้รักษาประตูเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง  เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส และ ลูก้าส์ ดีญ ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง ดักลาส ลุยซ์ จับคู่ บูบาการ์ กามาร่า ตัวริมเส้น  ลีออน ไบลีย์, จอห์น แม็คกินน์ และมี ยูริ ติเลอม็องส์ คอยเล่นเป็นกลางตัวรุกช่วย โอลลี่ วัตกิ้นส์ ที่ยืนหน้าเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซนอล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 15 นัด ชนะ 11 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 36 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ มาด้วยสกอร์ 4-3 เมื่อเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เยอร์เรียน ทิมเบอร์, เอมิล สมิธ โรว์, ฟาบิโอ วิเอร่า, โธมัส ปาร์เตย์ และ ทาเคฮิโร โทมิยาสุ ยังคงเป็นกลุ่มนักเตะที่พักรักษาอาการบาดเจ็บ และหมดสิทธิลงช่วยทีมต่อไป


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กองกลางสามประสาน มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

18/02/23 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  2 - 4  อาร์เซนอล

01/09/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  2 - 1  แอสตัน วิลล่า

19/03/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  0 - 1  อาร์เซนอล

23/10/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  3 - 1  แอสตัน วิลล่า

06/02/21 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  1 - 0  อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

ทัพ "สิงห์ผงาด" เกมล่าสุดพวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ปราบทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อยู่หมัด และที่สำคัญคือ พวกเขาสร้างสถิติเก็บชนะนัดเหย้าในเกมลีกเป็นเกมที่ 14 ติดต่อกันเข้าไปแล้ว นับรวมต่อเนื่องมาจากปลายฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ลูกทีมของ เอเมรี่ ต่างก็มีความมั่นใจขั้นสุดสำหรับเกมในบ้าน


ส่วนทัพ "ปืนใหญ่" ต้องลุ้นกันเหนื่อยชนิดลมแทบจับ กว่าจะได้ประตูชัยเหนือ ลูตัน ทาวน์ ในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย แต่อย่างน้อยก็เป็นสัญญาณดีที่บ่งชี้ว่าแข้งปืนใหญ่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ จนกว่าเสียงนกหวีดหมดเวลาจะดังขึ้น ผลงานของ อาร์เซน่อล ช่วงนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเป็นทีมที่แพ้ยาก และพลิกเกมกลับมาได้เสมอ


สำหรับเกมนี้ น่าจะสู้กันได้สนุก เพราะต่างฝ่ายต่างมีจุดเด่นที่เกมรุกวูบวาบอันตรายด้วยกันทั้งคู่ โดยเฉพาะ วิลล่า ที่คึกคักยกกำลังสองเมื่อได้เล่นในถิ่นวิลล่า ปาร์ค นอกจากนี้ ความพ่ายแพ้คาบ้านครั้งสุดท้ายของวิลล่า ก็เป็นการพ่ายให้กับทีมปืนใหญ่ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สุดท้ายเชื่อว่ามิเกล อาร์เตต้า น่าจะพาลูกทีมบุกมาแบ่งอย่างน้อย 1 แต้มกลับบ้านได้ในเกมนี้


สกอร์ที่คาด

แอสตัน วิลล่า  1 - 1  อาร์เซนอล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง