TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ อาร์เซนอล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 22 เป็นการพบกันระหว่าง "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ อาร์เซนอล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 02.30 น.

สนาม : ซิตี้ กราวนด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ อาร์เซนอล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ทัพ "เจ้าป่า" รั้งอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 21 นัด ชนะ 5 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 11 นัด เก็บไปได้ 20 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด มาด้วยสกอร์ 3-2 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด แพ้ 3 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไตโว อโวนิยี, ฟิลิปเป้ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ และยังคงต้องรอเช็คความฟิตของ แอนโทนี่ เอลังก้า และ ดิว็อค โอริกิ รวมไปถึงจะหมดสิทธิ์ใช้งาน นูโน่ ทาวาเรซ ที่ยืมตัวมาจากอาร์เซนอล ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ที่เดินทางไปช่วยทีมชาติในศึกฟุตบอลแต่ละทวีป ได้แก่ โอล่า ไอน่า, มูสซ่า นียาคาเต้, อิบราฮิม ซองกาเร่, แซร์จ โอริเยร์, วิลลี่ โบลี่ และ ชีคคู คูยาเต้

 

เกมนี้ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง กอนซาโล่ มอนเทียล, แอนดรูว์ โอโมบามิเดเล่, มูริลโล่ และ แฮร์รี่ ทอฟโฟโล คู่กองกลาง ไรอัน เยตส์ จับคู่กับ ดานิโล่ ผู้เล่นในแนวรุก คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, นิโกลาส โดมิงเกซ ส่วนหน้าตัวเป้า คริส วู้ด


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ อาร์เซนอล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 21 นัด ชนะ 13 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บได้ 43 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 5-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไป 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ยูเรียน ทิมเบอร์, โทมัส ปาร์เตย์, ฟาบิโอ วิเอร่า, ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนทางด้าน กาเบรียล มากัลเญส และ เดแคลน ไรซ์ ต้องรอเช็คความฟิตสำหรับนัดนี้ และจะไม่มี ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ กับ โมฮาเหม็ด เอลนินี่ ที่ต้องไปรับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลแต่ละทวีป


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังจะวางแนวรับสี่คน เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ส่วนแผงกองกลาง ไค ฮาแวร์ตซ์, เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนผู้เล่นในแนวรุก บูกาโญ่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

12/08/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  2 - 1  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

20/05/23 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  1 - 0  อาร์เซนอล

30/10/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  5 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

10/01/22 เอฟเอ คัพ : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  1 - 0  อาร์เซนอล

25/09/19 ลีกคัพ : อาร์เซนอล  5 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์


บทวิเคราะห์

ทัพ "เจ้าป่า" มีผลงานที่น่าพอใจ หลังจากที่พวกเขาเปลี่ยนตัวกุนซือดึงเอา นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ มาคุมทัพ แต่ทว่า เกมนี้เขาต้องเจอกับปัญหาใหญ่ในการจัดทัพพอสมควร เนื่องจากมีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บ รวมไปถึงผู้เล่นที่ต้องเดินทางไปรับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลแต่ละทวีป ดังนั้นเกมนี้พวกเขาจะลดความแข็งแกร่งไปไม่มากก็น้อย


ส่วนทัพ "ปืนใหญ่" ก่อนหน้านี้ผลงานไม่ค่อยสู้ดีเท่าไร หลังจากพักไปช่วง 1 สัปดาห์ พวกเขาน่าจะปรับจูนเครื่องกันใหม่ ตอนนี้กลับมาฟิตเต็มสูบแล้ว มิหนำซ้ำในเกมนี้ผ่านมายังได้ความมั่นใจจากการถล่มคู่แข่งมาอีกด้วย และแม้ว่านี่อาจจะเป็นเกมที่ยาก


สำหรับเกมนี้ รูปเกมแน่นอนว่าจะเป็นทีมเยือนที่พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ ส่วนเจ้าถิ่นจะเน้นคุมโซนและอาศัยบอลยาวจากความผิดพลาดในแดนกลางทำเกมสวนกลับ โดยคาดว่า อาร์เซนอล จะเปิดเกมรุกที่ดุดันของพวกเขา น่าจะบุกมาเอาชนะ ฟอเรสต์ ได้ไม่ยากนัก

 

สกอร์ที่คาด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  0 - 2  อาร์เซนอล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง