TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ เชฟฟิลด์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ เชฟฟิลด์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ เชฟฟิลด์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 20 เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2566 เวลา 22.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ เชฟฟิลด์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 19 นัด ชนะ 11 นัด เสมอ 4 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 37 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 3-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัด ชนะเพียง 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ไป 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอห์น สโตนส์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยังคงต้องฟื้นฟูร่างกาย หลังจากรักษาอาการบาดเจ็บมายาวนาน ส่วนผู้เล่นตัวหลักทั้งสองราย เฌเรมี่ โดกู และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก็น่าจะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้

 

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ไคล์ วอล์กเกอร์, มานูเอล อคานยี, นาธาน อาเก้ และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล คู่กองกลาง โรดรี้ กับ มาเตโอ โควาชิซ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก ฟิล โฟเด้น, แบร์นาโด ซิลวา, แจ็ค กรีลิช กองหน้าตัวเป้า ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ เชฟฟิลด์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ดาบคู่" รั้งอันดับที่ 20 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 19 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 14 นัด เก็บไปได้ 9 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาแพ้ ลูตัน ทาวน์ ไปด้วยสกอร์ 3-2 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คริส บาสแฮม, จอห์น อีแกน, ทอม เดวีย์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วน กุสตาโว ฮาเมอร์ และ อเนล อาเหม็ดฮอดซิช จะไม่ได้ลงสนามเพราะติดโทษแบน และยังคงต้องรอเช็คความฟิตของ แดเนียล เจบบิสัน ว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ คริส ไวลเดอร์  น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เวส ฟอเดอริงแฮม ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวางจอร์จ บัลด็อก, แจ็ค โรบินสัน, ออสตัน ทรัสตี้ และ ลุค โธมัส แผงกองกลาง เจย์เดน โบเกิล, วินิซิอุส ซูซ่า, โอลิเวอร์ นอร์วูด, คาเมรอน อาร์เชอร์ ส่วนคู่กองหน้า โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ กับ เรียน บริวสเตอร์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

27/08/23 พรีเมียร์ลีก : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

22/04/23 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

30/01/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 0  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

31/10/20 พรีเมียร์ลีก : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

22/01/20 พรีเมียร์ลีก : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ก่อนหน้านี้ มีผลงานแกว่งไปบ้าง เนื่องจากขาดผู้เล่นตัวหลักในการลงสนาม ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มี ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ แต่ผู้เล่นรายอื่นๆ ของ แมนซิตี้ ก็สามารถมาทดแทนกันได้ และทยอยไล่เก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง


ส่วนทัพ "ดาบคู่" ผลงาน 10 นัดหลังสุด ชนะได้แค่เพียง 2 นัดเท่านั้น และรั้งอันดับสุดท้ายของตาราง พรีเมียร์ลีก ผลงานสุดย่ำแย่ และแพ้เป็นส่วนใหญ่ เกมนี้ถือเป็นเกมที่ยากมากๆ สำหรับทีมผู้มาเยือน


สำหรับเกมนี้ แมนซิตี้ จะเป็นฝ่ายครองเกมทั้งหมด และอาศัยการเล่นร่วมกันของตัวผู้เล่นที่ดูแล้ว มีศักยภาพเหนือกว่าทีมคู่แข่ง และจะเก็บ 3 แต้มมาได้ในที่สุด


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง