TNN online เอฟเอ สั่งปรับเงิน 'แมนซิตี้' หลังนักเตะรุมประท้วงผู้ตัดสิน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เอฟเอ สั่งปรับเงิน 'แมนซิตี้' หลังนักเตะรุมประท้วงผู้ตัดสิน

เอฟเอ สั่งปรับเงิน 'แมนซิตี้' หลังนักเตะรุมประท้วงผู้ตัดสิน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ สั่งลงโทษปรับเงิน "เรือใบสีฟ้า" แมนชสเตอร์ ซิตี้ จำนวน 120,000 ปอนด์ จากกรณีมีนักเตะรุมล้อมผู้ตัดสินในเกมเปิดบ้านเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-3

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 14 แมนชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-3 โดยเกมนี้ มีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาเจ็บนาที 90+4 เมื่อ เออร์ลิง ฮาแลนด์ โดนทำฟาล์วบริเวณกลางสนามแต่ส่งบอลต่อให้ แจ็ค กรีลิช หลุดเดี่ยวไปแล้วและผู้ตัดสิน ไซมอน ฮูเปอร์ ทำมือให้เล่นต่อเป็นจังหวะได้เปรียบแต่กลับเปลี่ยนใจกลับมาเป่าฟาล์วในจังหวะแรกแทน


การตัดสินจังหวะนี้ทำเอาผู้เล่นเจ้าถิ่นไม่พอใจอย่างมาก จนพากันมารุมล้อมประท้วงผู้ตัดสิน โดยเฉพาะ ฮาแลนด์ ที่โวยอย่างหนักและโพสต์โซเชียลมีเดีย อย่างดุเดือดหลังจบเกมจนเป็นประเด็นในตอนนั้น


ล่าสุดทาง เอฟเอ มีการคอนเฟิร์มมาแล้วว่า แมนฯซิตี้ จะโดนลงโทษปรับเงินถึง 120,000 ปอนด์ ในความผิดนักเตะประพฤติตัวไม่เหมาะสม


ทีมเรือใบฟ้า ถูกปรับเป็นเงินจำนวนมาก เนื่องจากนี้เป็นหนที่ 3 แล้วที่สโมสรถูกตั้งข้อหาในความผิดเดียวกันโดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พวกเขาโดนปรับไปแล้ว 75,000 ปอนด์ จากเกมชนะอาร์เซนอล


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง