TNN เปิดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม 'คล็อปป์' กล่าวอำลา 'ลิเวอร์พูล' (มีคลิป)

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม 'คล็อปป์' กล่าวอำลา 'ลิเวอร์พูล' (มีคลิป)

เปิดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม 'คล็อปป์' กล่าวอำลา 'ลิเวอร์พูล' (มีคลิป)

ลิเวอร์พูล ได้จัดงานอำลากุนซืออย่าง เยอร์เก้น คล็อปป์ รวมไปถึงทีมงานที่กำลังจะลาออกหลังจบฤดูกาลนี้ โดย คล็อปป์ ได้กล่าวตอนหน้าแฟน เดอะ ค็อป เป็นครั้งสุดท้ายในสนามแอนฟิลด์

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 38 นัดสุดท้าย ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-0 โดยหลังจบเกม ลิเวอร์พูล ได้จัดงานอำลานักเตะ ทีมงานที่จะออกจากสโมสร หลังจบฤดูกาลนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เยอร์เก้น คล็อปป์ ปิดฉากเวลา 9 ปี ของเขากับสโมสร


ทัพหงส์แดง เตรียมของขวัญให้กับ คล็อปป์ พร้อมกับให้ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี ได้มีโอกาสกล่าวคำอาลากับแฟนบอล โดย คล็อปป์ ได้กล่าวว่า  “มันเซอร์ไพรส์ผมมากๆ ผมคิดว่าตัวเองจะแหลกไปแล้ว แต่มันไม่เป็นแบบนั้น ผมมีความสุขกับทุกคน, บรรยากาศ, เกม, การได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ และที่เราได้แลงด้วยกัน ขอบคุณทุกคนมากๆ” คล็อปป์ เริ่มกล่าว


“ขอบคุณที่ไม่สนใจคำขอของผมที่บอกว่าไม่ให้ร้องเพลงผมหลายสัปดาห์ แต่ถ้าปีหน้ายังร้องอีกมันคงตลกหล่ะนะ”


“ผมไม่รู้สึกว่านี่คือจุดสิ้นสุด แต่มันเหมือนจุดเริ่มต้น วันนี้ผมได้เห็นเกมที่เต็มด้วยพรสวรรค์, ความหนุ่ม, ความคิดสร้างสรรค์, ความกระหาย, ความทะเยอทะยาน มันคือส่วนหนึ่งของพัฒนาการ นั่นคือสิ่งที่ต้องการอย่างเห็นได้ชัด”


“สัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้รับความสนใจมากเกินไป ทำให้ผมได้ตระหนักถึงหลายอย่าง”


“คนพูดกันว่าผมเปลี่ยนพวกเขาจากคนไม่เชื่อให้เป็นคนที่เชื่อ แต่มันไม่จริงเลย พวกคุณต่างหากที่ทำมันด้วยตัวเอง ไม่มีใครบอกให้คุณหยุดเชื่อ พวกคุณยังเชื่อมั่นต่อไปได้ สโมสรแห่งนี้อยู่ในช่วงที่ดีกว่าที่เคยเป็นมาในรอบหลายปี”


“เรามีสนามที่ยอดเยี่ยม, ศูนย์ฝึกซ้อมที่เจ๋งเป้ง และพวกคุณ นี่คือพลังพิเศษของวงการฟุตบอล”


“เราเป็นคนเลือกเองว่าจะกังวลหรือตื่นเต้น เราตัดสินใจได้ว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อ วันนี้เรายังเป็นหนึ่งเดียวกันและผมยังคงเชื่อมั่นเต็มเปี่ยม”


“ผมเห็นว่าหลายคนร้องไห้ ผมก็คงร้องเหมือนกันเพราะจะคิดถึงพวกคุณทุกคน แต่การเปลี่ยนแปลงมักดีเสมอ และทุกอย่างจะเรียบร้อยดีเพราะพื้นฐานมันดีอยู่แล้ว พวกคุณต้องต้อนรับผู้จัดการทีมคนใหม่ให้ดี เหมือนที่ต้อนรับผม ทุ่มเทให้เขาตั้งแต่วันแรก เชื่อมั่นและคอยผลักดันทีม”


“ขอบคุณ ที่นี่คือทีมที่ดีที่สุดในโลก”


ข่าวแนะนำ