TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 19 เกมบ็อกซิ่งเดย์ เป็นการพบกันระหว่าง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านพบกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 03.15 น.

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" รั้งอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 18 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 8 นัด เก็บไปได้ 16 คะแนน โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัด และแพ้ไปถึง 1 นัด


ความพร้อมก่อนเกมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอ็นโซ่ แฟร์นันเดส, เวสลีย์ โฟฟาน่า, เบน ชิลเวลล์, คาร์เนย์ ชุควูเมก้า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, รีซ เจมส์, โรเบิร์ต ซานเชซ, มาร์ก คูคูเรย่า, เลสลีย์ อูโกชุควู เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วน โคล พาล์มเมอร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง ติดโทษแบนไม่สามารถลงสนามได้ มอยเซส ไคเซโด้ ต้องรอทดสอบความฟิตอีกครั้งว่าจะสามารถพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ ฌอน ไดซ์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-5-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง นาธาน แพตเตอร์สัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาร์ราด แบรนธ์เวท และ วิตาลี มิโคเลนโก้ แผงกองกลาง แจ็ค แฮร์ริสัน, อังเดร โกเมส, อมาดู โอนานา, เจมส์ การ์เนอร์ และ ดไวท์ แม็คนีล กองกน้าตัวเป้าเป็น โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 17 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 4 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 34 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ คริสตัล พาเลซ ไปด้วยสกอร์ 2-2 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัด ชนะเพียง 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ไป 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยังคงต้องฟื้นฟูร่างกาย หลังจากรักษาอาการบาดเจ็บมายาวนาน ส่วนผู้เล่นตัวหลักทั้งสองราย เฌเรมี่ โดกู และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ต้องรอเช็คความฟิตว่าจะสามารถกลับมาลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่

 

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ไคล์ วอล์กเกอร์, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์ และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล คู่กองกลาง โรดรี้ กับ มาเตโอ โควาชิซ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก ฟิล โฟเด้น, แบร์นาโด ซิลวา, แจ็ค กรีลิช กองหน้าตัวเป้า ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

14/05/23 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  0 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

31/12/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 1  เอฟเวอร์ตัน

27/02/22 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

21/11/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  เอฟเวอร์ตัน

23/05/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  5 - 0  เอฟเวอร์ตัน


บทวิเคราะห์

ทัพ "ทอฟฟี่น้ำเงิน" หลังจากโดนตัดไป 10 แต้ม เนื่องจากปัญหาทางกฎการเงิน ก็ดูเหมือนจะทำอะไรพวกเขาไม่ได้ 5 นัด หลังสุด ชนะไปถึง 4 นัด และเกมล่าสุดก็พ่ายให้กับ สเปอร์ส มา และเกมนี้คิดว่าพวกเขาก้จะมีทีเด็ดที่คอยเล่นงานใส่ เรือใบสีฟ้า ที่กำลังฟอร์มหลุดไปในช่วงนี้อยุ่แน่นอน


ส่วนทัพ "เรือใบสีฟ้า"  ฟอร์มการเล่นช่วงหลังหลุดไปอย่างน่าใจหาย เนื่องจากต้องเสียผู้เล่นตัวหลักไปเพราะอาการบาดเจ็บ 2 รายล่าสุด เฌเรมี่ โดกู และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ต้องรอเช็คความฟิตว่าจะสามารถกลับมาลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่ และคาดว่า เป๊ป จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมมที่ลงเล่นในศึกฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ มาแน่นอน


เกมนี้ ถ้าดูจากฟอร์มการเล่นปัจจุบันแล้ว เอฟเวอร์ตัน ดูดีกว่าเป็นกอง แต่ทว่า ความเป็น แมนซิตี้ ยังไงก็คือ แมนซิตี้ พวกเขาไม่น่าจะพลาดในเกมนี้ เนื่องจากผู้เล่นตัวหลักบางรายก็น่าจะมีโอกาสได้ลงสนาม เนื่องจากสลัดอาการบาดเจ็บได้แล้ว


สกอร์ที่คาด

เอฟเวอร์ตัน  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง