TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : อาร์เซนอล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : อาร์เซนอล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : อาร์เซนอล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 14 เป็นการพบกันระหว่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดบ้านพบกับ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซนอล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 22.00 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : อาร์เซนอล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 13 นัด ชนะ 9 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 30 คะแนน โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไปเฉือน เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ในเกมกลางสัปดาห์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถล่ม ล็องส์ ไปด้วยสกอร์ 6-0


ความพร้อมก่อนเกมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ยูเรียน ทิมเบอร์ ที่เจ็บหนักต้องพักยาว โธมัส ปาร์เตย์ ที่เจ็บต้นขาและ เอมิล สมิธ โรว ที่เจ็บเข่า รวมถึง ฟาบิโอ วิเอรา ที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดต้องใช้เวลาพักฟื้นในเกมนี้แน่นอนแล้ว


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง เบน ไวน์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัญเยส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ส่วนกองกลางสามประสาน ดีแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ่, ไค ฮาแวร์ตซ์ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล เชซุส


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : อาร์เซนอล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

ทัพ "หมาป่า" รั้งอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 13 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 6 นัด เก็บไปได้ 15 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดบุกไปพ่าย ฟูแล่ม 3-2


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน  โจ ฮอดจ์ ที่เจ็บไหล่ ขณะที่ เปโดร เนโต้ ที่เจ็บต้นขาก็จะไม่ม่ส่วนร่วมในเกมนี้เช่นเดียวกัน ส่วนในรายของ รายาน อิท นูรี ที่เจ็บข้อเท้ายังต้องรอลุ้นว่าจะกลับมาพร้อมลงสนามในเกมนี้หรือไม่

 

เกมนี้ แกรี่ โอนีล น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-5-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น โจเซ ซาร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง แม็กซิมิเลียน คิลมัน, เคร็ก ดอว์สัน, โตติ โกเมส วิงแบ็คเป็น เนลสัน เซเมโด้ และ รายาน ไอต์-นูรี ส่วนกองกลาง ทอมมี่ ดอยส์, บูบาคาร์ ตราโอเร่, ฌ็อง-ริกเนอร์ เบลล์การ์ด คู่กองหน้า มาเธอุส คุนญ่า จับคู่ ฮวาง ฮี-ชาน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

28/05/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  5 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน

13/11/22 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 2  อาร์เซนอล

25/02/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  2 - 1  วูล์หฟแฮมป์ตัน

11/03/22 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 1  อาร์เซนอล

03/02/21 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  2 - 1  อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

อาร์เซนอล กำลังมั่นใจสุด ๆ กับการคว้าชัยรวด 4 เกมติดต่อกันแถมล่าสุดเพิ่งจะถล่มคู่แข่งยับเยินไปถึง 6-0 อีกด้วย ขณะที่ วูล์ฟส์ ผลงานในช่วงหลังเริ่มสะดุดบ่อย แต่ก็ยังถือว่าประมาทไม่ได้เพราะทีมอย่าง สเปอร์ส เองก็เพิ่งจะโดนพวกเขาอัดมาเช่นกัน รวมไปถึงล้ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดก่อนๆ มาได้ด้วย 


รูปเกมคาดว่าจะเป็นเจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ตามฟอร์ม สำหรับทีมเยือนเกมนี้เชื่อว่าจะเน้นรัดกุมอุดแนวรับและรอสวนกลับ ซึ่ง แกรี โอนีล น่าจะทำการบ้านจากเกมที่ อาร์เซนอล พบ เบรนท์ฟอร์ด ที่เกมบุกพวกเขาดูอึดอัดอย่างมากเมื่อเจอคู่แข่งจอดรถบัสเข้าใส่ อย่างไรก็ตามเกมรับของ พลพรรคหมาป่า ยังดูมีปัญหา แถม ณ เวลานี้ เหล่าบรรดาแนวรุกปืนใหญ่หายกลับมาทั้งหมดและกำลังมั่นใจสุด ๆ นั่นทำให้เชื่อว่าเกมนี้ อาร์เซนอล น่าจะมีดีมากพอจะเปิดบ้านคว้า 3 คะแนนไปได้แบบไม่ยากเย็นในที่สุด


สกอร์ที่คาด

อาร์เซนอล  5 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง