TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 20 เป็นการพบกันระหว่าง "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2566 เวลา 00.30 น.

สนาม : ซิตี้ กราวน์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ทัพ "เจ้าป่า" รั้งอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 19 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ 10 นัด เก็บไปได้ 17 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 3-1 โดย คริส วู้ด ซัดแฮตทริก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัด ชนะเพียง 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไป 3 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไตโว อโวนิยี, อิบราฮิม ซานกาเร่, แซร์จ ออริเยร์ และ ฟิลิปเป้ ออกุสโต้ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาสามารถลงสนามในเกมนี้ได้

 

เกมนี้ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แมตต์ เทอร์เนอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง กอนซาโล่ มอนเทียล, มูริลโล่, มูซ่า เนียกาเต้ และ โอลา ไอน่า คู่กองกลาง ไรอัน เยตส์ กับ ดานิโล่ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก  มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า, แคลลัม ฮัดสัน-โอดอย กองหน้าตัวเป้า คริส วู้ด


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ฟอเรสต์ พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 19 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 8 นัด เก็บไปได้ 31 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 3-2 ราสมุส ฮอยลุนด์ เบิกสกอร์แรกในพรีเมียร์ลีก สำเร็จ โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คาเซมิโร่ และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ เริ่มทยอยกลับมาฝึกซ้อมกับทีม นำโดย เมสัน เมาท์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, โซฟียาน อัมราบัต และ อาหมัด ดิยาลโล่ ต่างก็ลุ้นมีชื่อในเกมนี้


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวางจอร์จ อาร่อน วาน บิสซาก้า, จอนนี่ อีแวนส์, ราฟาเอล วาราน และ ดิโอโก้ ดาโลต์ คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ คริสเตียน เอริคเซ่น โดยมี บรูโน่ แฟร์นันเดส เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเลฮานโดร การ์นาโช่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสุมส ฮอยลุนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

26/08/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 2  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

16/04/23 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

02/02/23 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

26/01/23 ลีกคัพ : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  0 - 3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

28/12/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์


บทวิเคราะห์

ทัพ "เจ้าป่า"เกมล่าสุดโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-1 และได้ คริส วู้ด ยิงแฮตทริกในเกมบ็อกซิ่งเดย์อีกด้วย นี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของฤดูกาลนี้ ระบบวิธีการเล่นดูเนียนตามากขึ้น เต็มไปด้วยพลังงานความคึกคัก ช่วยกันวิ่งไล่บอลทั้งทีม พอตัดบอลได้ก็พร้อมทำเกมรุกเร็วทันที การจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายก็หวังผลได้มากขึ้นด้วย


ส่วนทัพ "ปีศาจแดง" สามารถคัมแบ็คกลับมาคว้าชัยชนะได้ใน รังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อนัดล่าสุด ที่เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 และ ราสมุส ฮอยลุนด์ สามารถเบิกสกอร์แรกของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยพวกเขาได้รับข่าวดีเมื่อ ผู้เล่นตัวหลักที่ได้รับบาดเจ็บ ก็ทยอยกลับมาลงฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว และน่าจะมีชื่ออยุ่ในม้านั่งสำรองกันด้วย และเกมนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในการดึงสปิริตทีมคืนมา นักเตะดูมีความมุ่งมั่นกระหายในการเล่น การจ่ายบอลรวดเร็วและแม่นยำขึ้นมาก


สำหรับเกมนี้ ฟอร์มในปัจจุบัน แมนยู ก็ดูดีกว่า แต่จะประมาทเจ้าบ้านฟอเรสต์ไม่ได้เลย บอลเปลี่ยนโค้ชนักเตะกำลังคึกคัก วิ่งสู้ฟัดกันทุกคน โดยเฉพาะเกมรุกมีความเร็วจัดเล่นเกมโต้กลับได้อันตรายมาก ส่วนทีมเยือน แมนยู ไม่น่าจะปรับทีมมากนัก เนื่องจากโมเม้นตั้มกำลังมาดีๆ เมื่อวัดคุณภาพนักเตะแล้วเหนือว่าเจ้าถิ่นพอเยอะสมควร อยู่ที่ว่านักเตะปีศาจแดงจะสม่ำเสมอกันแค่ไหน เล่นได้แบบเกมที่แล้วโอกาสชนะสูง


สกอร์ที่คาด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง