TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ สเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ สเปอร์ส

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ สเปอร์ส

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 21 เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 23.30 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 และ True4K


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 20 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 9 นัด เก็บไปได้ 31 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, เมสัน เมาท์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่เจ็บไปนานอย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คาเซมิโร่ และ ลุค ชอว์ ทางด้าน เอริค เทน ฮาก แจ้งว่าพวกเขามีโอกาสำหรับเกมนี้ รวมไปถึง คริสเตียน เอริคเซ่น ที่มีอาการป่วยก็พร้อมที่จะกลับมาลงสนามในเกมนี้ ส่วน โซฟียาน อัมราบัต บินไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์

 

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวางจอร์จ อาร่อน วาน บิสซาก้า, จอนนี่ อีแวนส์, ราฟาเอล วาราน และ ดิโอโก้ ดาโลต์ คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ คริสเตียน เอริคเซ่น โดยมี บรูโน่ แฟร์นันเดส เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเลฮานโดร การ์นาโช่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสุมส ฮอยลุนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทัพ "ไก่เดือยทอง" รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 20 นัด ชนะ 12 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 5 นัด เก็บไปได้ 39 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ มาด้วยสกอร์ 3-1 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เบน เดวิส, จิโอวานี่ โล เซลโซ่, อิวาน เปริซิช, มานอร์ โซโลม่อน, เจมส์ แมดดิสัน, อัลฟี่ ไวท์แมน, อเลโฆ วาริส ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนทางด้าน คริสเตียน โรเมโร่ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตเพื่อลงสนามในเกมนี้ ส่วนนักเตะทั้งสามรายที่ต้องบินไปรับใช้ชาติเพื่อลงเตะฟุตบอลถ้วยรายการทวีปต่างๆ ได้แก่ ซน ฮึง-มิน, ป๊าป ซาร์ และ อีฟ บิสซูม่า


เกมนี้ อังเก้ ปอสเตโคกลู น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น กูเยลโม่ วิคาริโอ้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง เปโดร ปอร์โร่, ราดู ดรากูซิน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น และ เดสตินี่ อูโดกี้ คู่กองกลาง โรดริโก้ เบนตันกูร์ กับ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก แนวรุก ติโม แวร์เนอร์, เดยัน คูลูเซฟสกี้, เบรนแนน จอห์นสัน ส่วนกองหน้าตัวเป้า ริชาร์ลิซอน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

19/08/23 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  2 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

28/04/23 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  2 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

20/10/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

13/03/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 2  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

30/10/21 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  0 - 3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ปีศาจแดง" ฟอร์มการเล่นไม่สู้ดีนัก ต้องพยายามกู้ศรัทธาแฟนบอลกลับมาให้ได้ก่อนพักเบรกหนีหนาว ยิ่งเป็นเกมบิ๊กแมตช์แบบนี้ยิ่งมีความสำคัญ แต่ก็ยังมีข่าวดีเมื่อนักเตะตัวหลักกำลังจะทยอยกลับมาลงสนามได้แล้ว จึงทำให้ เทน ฮาก มีตัวเลือกในการจัดทีมลงสนามทั้งในรายชื่อตัวจริงและตัวสำรอง


ส่วนทัพ "ไก่เดือยทอง" ฟอร์มการเล่นถือว่าอยู่ในขั้นที่เรียกว่าดีเลยทีเดียว ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นพื้นที่ยุโรปและลุ้นแชมป์ได้เล็ก ๆ พวกเค้ายังคงทำผลงานได้อย่างดีเกาะกลุ่มหัวตารางได้อย่างเหนี้ยวแน่น แต่พวกเค้าประสบปัญหาใหญ่คือนักเตะเกินครึ่งทีมบาดเจ็บชนิดที่เรียกได้ว่าโรงพยาบาลแน่นเอียดแน่นอน


สำหรับเกมนี้ เจ้าบ้าน มีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดี แนวรุกของพวกเขาไม่สามารถสร้างสรรค์ประตูได้ดีเท่าที่ควร ส่วนทางด้านทีมเยือน ฟอร์มกลับมาดีในช่วงหลัง แต่จะไม่มีนักเตะคนสำคัญอย่าง ซน ฮึง-มิน ที่ไปรับใช้ชาติในศึก เอเชียน คัพ 2023 แต่ด้วยแท็กติก และทีมเวิร์ค จึงคิดว่า เกมนี้ สเปอร์ส ไม่น่าจะแพ้เจ้าบ้าน

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 1  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง