TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 8 เป็นการพบกันระหว่าง "นกนางนวล" ไบรท์ตัน พบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 20.00 น.

สนาม : อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1, True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน

ทัพ "นกนางนวล" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 5 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 15 คะแนน เกมล่าสุดในลีกบุกไปแพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า ยับเยิน 1-6 ส่วนเกมในฟุตบอลยุโรป บุกไปเสมอ โอลิมปิก มาร์กเซย จากลีกเอิง ฝรั่งเศส 2-2 ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะไม่สามารถใช้งาน ทาริค แลมพ์ตีย์, ฆูลิโอ้ เอ็นซิโซ่, ยาคุบ โมเดอร์,อดัม ลัลลาน่า และ เจมส์ มิลเนอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ทีมยังต้องเช็คสภาพความพร้อมของ เปร์วิส เอสตูปิญาน อีกครั้งด้วยว่าจะลงสนามทันหรือไม่ ส่วนนักเตะที่ติดโทษแบนนั้นไม่มีเข้ามาแต่อย่างใด ผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด

 

เกมนี้  โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น บาร์ท แฟร์บรู๊กเก้น ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง โยแอล เฟลท์แมน, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์ และ ทาริค แลมพ์ตีย์ ส่วนกองกลางคาดใช้ มาห์มุด ดาฮูด, บิลลี่ กิลมอร์, ซอลลี่ มาร์ช และ คาโอรุ มิโตมะ คอยสร้างสรรค์เกมแดนกลางส่วนกองหน้าใช้ แดนนี่ เวลเบ็ค และ อีวาน เฟอร์กูสัน ลงมาล่าตาข่ายให้ทีมตามเดิม


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 7 นัด ชนะ 5 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 16 คะแนน เกมล่าสุดในลีกบุกแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปด้วยสกอร์ 1-2 ส่วนเกมในฟุตบอลยุโรป กลับเข้าสู่ฟอร์มเก่งได้ทันเวลาหลังเอาชนะ ยูนิยง แซงต์ กิลลุส 2-0 ใน ศึกยูโรปา ลีก


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะไม่มี ควีวิน เคลเลเฮอร์, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, โคดี้ กัคโป และ สเตฟาน บายเซติช ยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บต่อไปยังไม่มีกำหนดลงสนาม ส่วนผู้เล่นที่ติดโทษแบนจะเป็นทาง ดิโอโก้ โชต้า และ เคอร์ติส โจนส์ ที่จะพลาดลงสนามในเกมนัดนี้แน่นอนแล้ว 


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, อิบาฮิม่า โกนาเต้ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แดนกลางวาง โดมินิค โซบอสซ์ไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเวนเบิร์ก แนวรุกสามประสาน หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

29/01/23 เอฟเอ คัพ : ไบรท์ตัน  2 - 1  ลิเวอร์พูล

14/01/23 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน  3 - 0  ลิเวอร์พูล

01/10/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  3 - 3  ไบรท์ตัน

12/03/22 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน  0 - 2  ลิเวอร์พูล

30/10/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 2  ไบรท์ตัน


บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่นทัพ "นกนางนวล" พักหลังทีมค่อนข้างย่ำแย่ ฟอร์มออกทะเลไปไกล หลังไม่ชนะใครเลยมา 3 นัดรวด งานนี้พวกเขาคงต้องรีบกู้ศรัทธา แฟนบอลอีกทั้งการเล่นในถิ่นตัวเองน่าจะเป็นอะไรที่ได้เปรียบไม่น้อย งานนี้อยู่ที่ว่าทีมจะมีความเฉียบขาดมากน้อยแค่ไหนในจังหวะสุดทายของการทำประตูมากกว่า 


ทีมเยือน ทัพ "หงส์แดง" ผลงานค้อนข้างคงเส้นคงวา โดยพวกเขาเพิ่งพ่ายนัดแรกให้กับทัพ "ไก่เดือยทอง" แบบค้านสายตาคนทั้งโลกเกมพรีเมียร์ลีกที่ผ่านมา งานนี้ทีมคงเล่นแบบใส่เต็ม เพื่อหวังให้เกมออกมาขาวสะอาดในสายตาทั้งสองฝ่าย และน่าจะเปิดเกมบุกเพื่อหวังโค่นคู่แข่งให้ได้ แม้ว่าจะมีผู้เล่นตัวหลักโดนแบนถึงสองราย แต่ขุมกำลังที่พี่น่าจะต่อสู้รับมือคู่แข่งได้อยู่ 


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ ถือวามีดีด้วยกันทั้งคู่ ไบรท์ตัน เองก็มีมที่น่ากลัว แต่เทียบจากฟอร์มปัจจุบัน ก็ต้องบอกว่า ลิเวอร์พูล ดูดีกว่า และทางเจ้าถิ่นก็น่าจะเล่นแบบรัดกุม น่าจะเป็นเกมที่ดูแล้วอึดอัดทั้งสองฝ่าย แต่คาดว่า ทีมเยือนน่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัย


สกอร์ที่คาด

ไบรท์ตัน  1 - 2  ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง