TNN online อิสราเอลวางแผนเปิดฉากบุกภาคพื้นดินเข้ากาซาในเวลาอันใกล้นี้

TNN ONLINE

World

อิสราเอลวางแผนเปิดฉากบุกภาคพื้นดินเข้ากาซาในเวลาอันใกล้นี้

อิสราเอลวางแผนเปิดฉากบุกภาคพื้นดินเข้ากาซาในเวลาอันใกล้นี้

รัฐมนตรีกลาโหมของอิสราเอล ชี้แจงต่อทหารอิสราเอลวางแผนเปิดฉากบุกภาคพื้นดินเข้ากาซาในเวลาอันใกล้นี้

รัฐมนตรีกลาโหมของอิสราเอล ชี้แจงต่อทหารอิสราเอลวางแผนเปิดฉากบุกภาคพื้นดินเข้ากาซาในเวลาอันใกล้นี้  


โยอาฟ กัลแลนต์ รัฐมนตรีกลาโหมของอิสราเอล ชี้แจงต่อทหารที่ตรึงกำลังอยู่บริเวณพรมแดนกาซาเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) ว่า พวกเขาจะได้เห็นดินแดนปาเลสไตน์ “จากภายใน” เร็ว ๆ นี้ โดยระบุว่า การเปิดฉากบุกภาคพื้นดินอาจเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้นี้  


อิสราเอล ยังโจมตีทางอากาศถล่มกาซาต่อเนื่องเมื่อวานนี้ และอียิปต์ก็เตรียมการเปิดพรมแดนเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าสู่กาซา โดยอิสราเอลได้ตอบโต้กลุ่มฮามาสที่ปฏิบัติการโจมตีอิสราเอลครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ 75 ปี พร้อมทั้งให้คำมั่นด้วยว่า จะกวาดล้างฮามาสให้สิ้นซาก ระหว่างการปิดล้อมกาซาที่มีประชากร 2.3 ล้านคน และทิ้งระเบิดโจมตีกาซา มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 3,700 ราย และไร้ที่อยู่อาศัยมากกว่า 1 ล้านคน 


ด้านนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล แถลงเมื่อวานนี้ว่า อิสราเอลจะโจมตีศัตรูอย่างหนักหน่วงรุนแรงที่สุด ระหว่างพบปะกับทหารจากกองพลน้อยโกลานี ที่พรมแดนติดกับกาซา เขากล่าวต่อทหารว่า เราจะชนะด้วยกองกำลังที่สมบูรณ์แบบ


ก่อนหน้านี้ เนทันยาฮู กล่าวว่า การโจมตีจากกลุ่มฮามาสปาเลสไตน์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1,400 รายในอิสราเอล มีจุดประสงค์เพื่อทำลายความพยายามในการสร้างสันติภาพอย่างกว้างขวางในภูมิภาค

 

ส่วนในภาคเหนือของอิสราเอลใกล้พรมแดนเลบานอน กองทัพอิสราเอลได้ยิงปืนใหญ่ถล่มดินแดนเลบานอน หลังจากมีจรวดยิงใส่อิสราเอลจากฝั่งเลบานอน โดยกองทัพอิสราเอล ระบุว่า มีจรวดอย่างน้อย 20 ลูกและขีปนาวุธต่อต้านรถถังลูกหนึ่ง ถูกยิงจากเลบานอน และว่ากองทัพอิสราเอลจึงยิงปืนใหญ่ตอบโต้



ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง