TNN พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

TNN

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 7 คู่บิ๊กแมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ "กว่างโซ้งมหาภัย" ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลไทยลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

วัน/เวลาแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 19.00 น.

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม


พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : True Bangkok United


สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทัพ "แข้งเทพ" รั้งอันดับ 1 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 5 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด มีอยู่ 13 คะแนน ยังไม่แพ้ใครในลีก โดยเกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านถล่ม เอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-0 ในเกม ปทุมธานี ดาร์บี้แมตช์ ส่วนเกมในถ้วยเอเชีย เปิดบ้านเอาชนะ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ไปด้วยสกอร์ 3-2 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะขาดเพียงแค่ วานเดอร์ หลุยส์ รายเดียวเท่านั้น ที่ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัดหัวเข่า ซึ่งปีกชาวแซมบ้ารายนี้คาดว่าจะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยต้นสังกัดยาวจนจบเลกแรก ส่วนนักเตะคนอื่น ๆ ไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามเพื่อสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อไป


"โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ปฏิวัติ คำไหม ผู้เล่นในแนวรับ นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และ ปกเกล้า อนันต์ สามประสานผู้เล่นในแนวรุก รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, วิลเลน โมต้า และ มาห์มูด เอด


พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : Chiang Rai United FC


สภาพความพร้อม ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

ทัพ "กว่างโซ้งมหาภัย" รั้งอันดับ 4 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 6 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี มาด้วยสกอร์ 2-1


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ กาเบรียล มากัลเญส กุนซือของลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องลุ้นเช็กฟิตเจ้าเบียร์ “เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์” หายเจ็บหัวเข่าจากพักยาว แต่ยังมีข่าวดีได้ศิวกรณ์ เตียตระกูล กลับมาจากอาการป่วยคืนสนามบัญชาห้องเครื่องแดนกลาง เช่นเดียวกับภาสกร ศรีผุดผ่อง และสุริยา สิงห์มุ้ย ผ่านเช็กฟิตสมบูรณ์เต็มที่ รวมถึงกองหน้าดาวซัลโวของทีมอย่างบิลล์ โรซิมาร์ จะกลับมาล่าตาข่ายได้อีกครั้งหลังชดใช้โทษแบน 1 เกมไปแล้ว คาดว่าเชียงรายจะมาเยือนแบบเน้นรัดกุมเป็นพิเศษเพื่อหวังมีคะแนนกลับบ้านในนัดนี้


กาเบรียล มากัลเญส จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้เล่นในแนวรับ สุริยา สิงห์มุ้ย , ดีเอโก้ แลนดิส , เวลจ์โก ฟิลิโปวิช , ยู ยง-ฮยอน ผู้เล่นแดนกลาง ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ,จอร์นาตา แวร์ซูรา ,ศิวกรณ์ เตียตระกูล  ตัวรุกเป็น มนตรี พรหมสวัสดิ์ , บิลล์ โรซิมาร์ และ คิม จี มิน


ผลงานที่เคยพบกัน

04/03/23 ไทยลีก :  ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด  1 - 2  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

09/10/22 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  4 - 2  ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

19/03/22 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  3 - 0  ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

06/11/21 ไทยลีก :  ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด  0 - 4  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

07/04/21 ช้าง เอฟเอ คัพ :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  1 - 2  ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เกมบิ๊กแมตช์แห่งศึกไทยลีก เป็นการแข่งขันระหว่างทีมหัวตารางอย่าง ทัพแข้งเทพ และ ทัพกว่างโซ้งมหาภัย สองทีมหัวตารางมาปะทะกัน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อกฯ ตั้งเป้าทวงบัลลังก์จ่าฝูงต่อหน้าแฟนบอลในบ้านตัวเอง ส่วนกว่างโซ้งลีโอ เชียงราย ฟอร์มช่วงหลังมีแผ่วสะดุดไปบ้างแต่ก็เพิ่งชนะมา ตั้งเป้าหวังเก็บคะแนนลุ้นพื้นที่ ACL จบท็อป 4 ที่ซีซั่นนี้


ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กำลังใจฮึกเหิมสุดขีด บวกกับมีทีมชุดแรกสมบูรณ์ลงตัวทั้งเกมรุก-เกมรับ ส่วนลีโอเชียงรายมีตัวผู้เล่นต้องสลับเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทั้งจากอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ยังดูไม่แกร่งพอถึงขั้นบุกมาต่อกรหรือแบ่งแต้ม แต่คาดว่ากาเบรียล มากัลเญส น่าเลือกมาเน้นรับลึกเป็นพิเศษ อาจเป็นเกมที่อึดอัดทีเดียว ชัยชนะเป็นของทรูแบงค็อกแน่ แต่สกอร์ไม่น่าถึงขั้นห่างกันมากนัก


สกอร์ที่คาดการณ์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 - 1  ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง