TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 7 เป็นการพบกันระหว่าง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านพบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 เวลา 23.30 น.

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1, True4K


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทัพ "ไก่เดือยทอง" รั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก  หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 2 นัด เก็บไปได้ 14 คะแนน เกมล่าสุดในลีกบุกไปเสมอ อาร์เซน่อล สุดมันส์ด้วยสกอร์ 2-2


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะไม่มีทางด้านของไรอัน เซตซึยอง, ไบรอัน กิล, อัลฟี่ ไวท์แมน, อิวาน เปเรซิส, โรดิโก้ เบนทันครู, อีกทั้งยังต้องลุ้นเช็คฟิต เจมส์ แมดดิสัน, เบรนแน่นื จอนห์สัน, โจวานี่ โลเซลโซ่ เกมนี้คาดว่าน่าจะเปลี่ยนเพียง 1 ตำแหน่งจาก เกมที่เสมอ อาร์เซน่อล คือฝั่งซ้ายอย่าง โซโลม่อน ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามเป็นตัวเลือก

 

เกมนี้ อังเก้ ปอสเตกูล น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น วิคาริโอ้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง  อูโดกี้ , ฟานเดอ เฟ่น, โรเมโร่ ,  เปรโดร ปอร์โร่ แดนกลางวาง อีฟส์ บิสซูม่า, ปาเป ซาร์ สามตัวรุกวาง เจมส์ แมดดิสัน เป็นตัวสร้างสรรค์เกม ปีกขวาวาง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ปีกซ้ายวาง โซโลม่อน หน้าเป้าวาง ซน ฮึง-มิน หอกชาวแซมบ้าคอยล่าตาข่าย


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 5 นัด เสมอ 1 นัด เก็บไปได้ 16 คะแนน ยังไม่แพ้ใครในลีก เกมล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 


ความพร้อมก่อนเกมในแมตช์นี้ พวกเขาเหลือนักเตะที่บาดเจ็บเพียงคนเดียวคือ ติอาโก้ อคันทาร่า แต่ก็ยังต้องลุ้นเช็คความฟิตของทางด้าน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามเป็นตัวเลือก


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลิสซน เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง โจล โกเมซ,โจเอล มาติป , ฟานไดฟ์, โรเบิร์ตสัน แดนกลางวางเคอร์ติส โจน , โซบอสซไลน์, แม็ค อลิสเตอร์ กองหน้าวาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาวิน นูเญส, หลุยห์ ดิอาซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

30/04/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  4 - 3  สเปอร์ส

06/11/22 พรีเมียร์ลีก : สเปอร์ส  1 - 2  ลิเวอร์พูล

07/05/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  1 - 1  สเปอร์ส

19/12/21 พรีเมียร์ลีก : สเปอร์ส  2 - 2  ลิเวอร์พูล

28/01/21 พรีเมียร์ลีก : สเปอร์ส  1 - 3  ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

"ไก่เดือยทอง"  เป็นทีมที่แนวรุกจัดจ้าน แต่ต้องรอลุ้น เจมส์ แมดดิสัน ที่เหมือนจะมีอาการบาดเจ็บจากเกมที่แล้ว ซึ่งเกมนี้พวกเขาต้องพบกับทีมที่ยังไม่แพ้ใครในลีก น่าจะเป็นเกมที่สนุกอีกเกมอย่างแน่นอน


"หงส์แดง" เป็นทีมที่ยังไม่แพ้ทีมใดในลีก โดยพวกเขามีแผงกลางที่ลงตัวมากขึ้น และพร้อมที่จะเดินหน้าทำสถิติชนะรวดต่อไป เกมกลางสัปดาห์ถึงแม้จะมีการโรเตชั่นพอสมควรแต่ช่วงครึ่งหลังก็มีส่งตัวหลักลงหลายคนเช่นกัน ต้องดูว่าความฟิตพร้อมแค่ไหน แต่เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ เกมนี้ น่าจะเป็นเกมที่สนุกระดับห้าดาวอย่างแน่นอน โดยเชื่อว่า ลิเวอร์พูล น่าจะเอาตัวรอดไปได้และเฉือนเอาชนะ สเปอร์ส ได้อย่างสุดมันส์แน่นอน


สกอร์ที่คาด

สเปอร์ส  2 - 3  ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง