TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 6 เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบกับ "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 5 นัด ชนะรวดทุกเกม เก็บไปได้ 15 คะแนน เป็นทีมเดียวที่ยังคงไม่เสมอและแพ้ใคร เกมล่าสุดในลีกบุกไปชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-3 และเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เปิดรังเอาชนะ เร้ดสตาร์ เบลเกรด 3-1 ฟอร์มการเล่นในเวลานี้ของลูกทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เรียกได้ว่า "เรือใบกำลังแล่นฉิว" เลยทีเดียว


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ กำลังประสบปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บหลายราย ทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, มาเตโอ โควาซิช , แจ็ค กรีลิช, จอห์น สโตนส์ และ แบร์นาร์โด ซิลวา เป็นนักเตะรายล่าสุดที่ได้รับบาดเจ็บ


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานจี, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แดนกลางวาง โรดรี้, มาเธอุส นูเนส ส่วนผู้เล่นแนวรุก ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น, เฌเรมี่ โดกู กองหน้าวาง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงร่างยักษ์ชาวนอร์เวย์ยืนค้ำเป็นหัวหอก



พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ทัพ "เจ้าป่า" รั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 5 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 7 คะแนน เกมล่าสุดเปิดบ้าน เสมอ เบิร์นลีย์ ด้วยสกอร์ 1-1 และยังไม่แพ้ใครสองเกมติดต่อกัน และหนึ่งใน 5 เกมเป็นการเอาชนะทีมใหญ่อย่างเชลซีอีกด้วย


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ เหลือนักเตะบาดเจ็บเพียงรายเดียวเท่านั้น คือ ดานิโล่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลี่ยน

 

เกมนี้ สตีฟ คูเปอร์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แมตต์ เทอร์เนอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง กอนซาโล่ มอนเทียล, โจ วอร์รัลล์, สกอตต์ แม็คเคนน่า, โอลา ไอน่า แดนกลางวาง โอเรล ม็องกาล่า, อิบราฮิม ซองกาเร่ แนวรุกใส่ แอนโธนี่ อีแลงก้า, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ หน้าเป้าวาง ไตโว่ อโวนิยี่ ดาวยิงตัวเก่งคอยล่าตาข่าย


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

18/02/23 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

01/09/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  6 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

03/01/09 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0 - 3  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

30/03/02 แชมเปี้ยนชิพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

28/10/01 แชมเปี้ยนชิพ : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

"เรือใบสีฟ้า" ยังคงเป็นหนึ่งในทีมเต็งในทุกรายการ เกมในลีกยังคงชนะรวด 5 นัดติดต่อกัน และค่าเฉลี่ยในการยิงประตูอยู่ที่เกมละ 2 ประตูขึ้นไปอีกด้วย แม้ว่าในช่วงเวลานี้พวกเขาจะมีนักเตะตัวหลักทยอยกันบาดเจ็บทีละคน ทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, มาเตโอ โควาซิช , แจ็ค กรีลิช, จอห์น สโตนส์ และรายล่าสุด แบร์นาร์โด ซิลวา แต่ถึงอย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังพอมีขุมกำลังที่ทดแทนกันได้ไม่ขัดเขิน


"เจ้าป่า" แม้ผลงานจะไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก แต่ทว่าพวกเขาสามารถขึ้นมารั้งท็อป 10 ได้ในปัจจุบัน ถือว่าไม่เลวเลยสำหรับทีมเจ้าป่าที่ไม่ใช่ทีมระดับท็อปของลีก จุดนี้น่าจะทำให้พวกเขามีแรงฮึดและน่าจะสู้กับแชมป์เก่าได้อย่างสนุก


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ แมนซิตี้ แม้จะขาดผู้เล่นตัวหลักไปเยอะ แต่การทดแทนตำแหน่งลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ใช่ปัญหา เพราะพกวเขาเล่นตามระบบของกุนซือชาวสเปนอยู่แล้ว ยิ่งเกมในรังของพวกเขาแข็งแกร่งสุดๆ แมตช์นี้มองว่าเจ้าถิ่นเหนือกว่าผู้มาเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แบบเทียบไม่ติด เชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านน่าจะเก็บชัยได้ไม่ยากแบบไม่น่าพลิกล็อค


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 1  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง