TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูลฟ์แฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูลฟ์แฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูลฟ์แฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 5 เป็นการพบกันระหว่าง "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านพบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : วูลฟ์แฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น.

สนาม : โมลินิวซ์ กราวน์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1, True4K


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูลฟ์แฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

ทัพหมาป่า รั้งอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด ชนะ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 3 คะแนน โดยเกมล่าสุดบุกไปพ่าย คริสตัล พาเลซ 3-2 แมตช์นี้เจ้าถิ่นต้องเจอศึกหนักต้องรับมือทีมอันดับ 3 ที่ยังไม่แพ้ใครอย่างลิเวอร์พูล


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน คาดว่า แกร์รี่ โอนีล จะจัดทีมมาในระบบ 4-4-1-1 แนวรับวาง เนลซอน เซเมโด้, แม็กซ์ คิลแมน, เคร็ก ดอว์สัน, รายาน ไอต์-นูรี่ แดนกลางวาง ชูเอา โกเมส ประสานงานร่วมกับ มาริโอ เลอมิน่า, ปาโบล ซาราเบีย, เปโดร เนโต้ และ มาเธอุส คุนญ่า กองหน้าวาง ฟาบิโอ ซิลวา ยืนเป็นหน้าเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูลฟ์แฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพหงส์แดง รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด และชนะ 3 นัด แพ้ 1 นัด เก็บได้ 10 คะแนน เกมล่าสุดในลีกเปิดรังเอาชนะ แอสตัน วิลลา 3-0 ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมก่อนเยือนสนามโมลินิวซ์ กราวน์ ในเย็นวันเสาร์ที่ 16 กันยายนนี้


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะไม่มี เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่ต้องชดใช้โทษแบน และต้องลุ้นเช็คฟิต อิบราฮิม่า โกนาเต้ ว่าจะไหวหรือไม่ ด้านติอาโก้ อัลคันทาร่า ก็ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเช่นกัน ส่วนผู้เล่นที่บาดเจ็บเพิ่มเติมอีกราย ก็คือ ดาร์วิน นูนเญซ ดาวยิงอุรุกวัยที่บาดเจ็บจากทีมชาติ


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูวาง  อลิสซอน เบ็คเกอร์ ยืนเฝ้าเสา แนวรับวาง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แดนกลางวาง เคอร์ติส โจนส์ ประสานงานกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซบอสซ์ไล กองหน้าวาง หลุยส์ ดิอาซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า เป็นสามประสานคอยล่าตาข่าย


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

02/03/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน

04/02/23 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  3 - 0  ลิเวอร์พูล

18/01/23 เอฟเอ คัพ : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 1  ลิเวอร์พูล

08/01/23 เอฟเอ คัพ : ลิเวอร์พูล  2 - 2  วูล์ฟแฮมป์ตัน

22/05/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  3 - 1  วูล์ฟแฮมป์ตัน


บทวิเคราะห์

ทัพหมาป่า ชนะเพียงเกมเดียวเท่านั้นจาก 4 เกมแรก สถานการณ์ตอนนี้ไม่สู้ดีนัก พวกเขาต้องเก็บแต้มให้ได้ในเกมวันเสาร์นี้ แม้จะเป็นเกมที่ยากลำบากแต่ชั่วโมงนี้พวกเขาต้องพยายามหยุดความร้อนแรงของทีมเยือนให้ได้ และขอแค่เพียงหนึ่งคะแนนก็ยังดี


ทัพหงส์แดง โชว์ฟอร์มสมราคาหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ พวกเขากำลังสร้างทีมชุดใหม่ที่แข็งแกร่งขึ้นมา และดูเหมือนว่าทีมของเฮดโค้ชชาวเยอรมัน กำลังเข้าที่เข้าทางและกำลังไปได้สวย ส่งผลให้ผลงานของทีมและฟอร์มการเล่นของนักเตะเปล่งปลั่งร้อนแรงอย่างที่เห็น


หากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ทีมเยือนมีความมั่นใจมาเต็มเปรี่ยมและดูดีกว่ามาก เกมนี้น่าจะไม่มีปัญหาสำหรับการเก็บ 3 แต้ม


สกอร์ที่คาด

วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 2  ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง