TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 7 เป็นการพบกันระหว่าง "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน พบกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

ทัพ "หมาป่า" รั้งอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บได้ 4 คะแนน เกมล่าสุดในลีกบุกไปเสมอกับ ลูตัน ทาวน์ ด้วยสกอร์ 1-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะไม่มี ฌอง ริคเนอร์ เบลล์การ์ก ที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมล่าสุดที่พบกับ ลูตัน และจะทำให้เขาโดนแบน 3 นัด ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ

 

เกมนี้ แกรี่ โอนีล น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น โจเซล ซา ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง แมตต์ โดเฮอร์ตี้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซ์ คิลแมน และ รายาน เอต-นูรี่ แดนกลางวาง ชูเอา โกเมส จับคู่ มาริโอ เลอมิน่า แนวรุกใส่ เปโดร เนโต้, มาเธอุส คุนญ่า, ฮวาง ฮี-ชาน หน้าเป้าวาง ฟาบิโอ ซิลวา ลงล่าตาข่าย


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะรวดทั้งหมด เก็บไปได้ 18 คะแนนเต็ม เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนเกมล่าสุด พวกเขาแพ้ให้กับ นิวคาสเซิล 0-1 ตกรอบ 3 คาราบาว คัพ เป็นที่เรียบร้อย


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาโด้ ซิลวา ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ รมไปถึงกองกลางคนสำคัญอย่าง โรดรี้ ที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในเกมล่าสุดที่พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และจะทำให้เขาโดนแบน 3 นัด 


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ไค วอร์คเกอร์, รูเบน ดิอาซ, มานูเอล อคานยี และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แดนกลางวาง มาเธอุส นูเนส และ คัลวิน ฟิลลิปส์ ส่วนผู้เล่นแนวรุก ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น, เจเรมี่ โดกู กองหน้าวาง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นหัวหอก


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

22/01/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน

17/09/22 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

12/05/22 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  1 - 5  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

11/12/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน

03/03/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 1  วูล์ฟแฮมป์ตัน


บทวิเคราะห์

"หมาป่า" สถานการณ์ยังคงย่ำแย่อยู่ เมื่อพวกเขาแข่งไปแล้ว 6 เกม แต่เก็บได้เพียง 4 แต้ม อยู่ห่างจากโซนตกชั้นเพียง 2 อันดับ และห่าง 3 คะแนนเท่านั้น หากเกมนี้พวกเขาไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ ก็มีสิทธิ์สูงมากที่หลังจากจบวีคนี้แล้วจะลงไปอยู่ในพื้นที่โซนตกชั้น


"เรือใบสีฟ้า" ผลงานในลีกพูดได้คำเดียวว่า 100% เพราะเป็นทีมเดียวในลีกที่ยังคงรักษาชัยชนะไว้ได้ทุกเกม และเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีก ถึงแม้จะไม่มีผู้เล่นคนสำคัญอย่าง เดอ บรอยน์ และ โรดรี้ แต่ผู้เล่นสำรองในทีมก็สามารถทดแทนกันได้เนื่องจากแท็คติกของ เป๊ป ที่วางเอาไว้ ไม่ได้ทำให้ทีมด้อยลงแม้แต่อย่างใด


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ เกมนี้ไม่มีอะไรที่ต้องคิดมาก แมนซิตี้ จะบุกไปเก็บชัยชนะนัดที่ 7 ของลีกได้อย่างแน่นอน


สกอร์ที่คาด

วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง