TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ คริสตัล พาเลซ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ คริสตัล พาเลซ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ คริสตัล พาเลซ

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 7 เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ คริสตัล พาเลซ

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ คริสตัล พาเลซ

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 3 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้ 9 คะแนน เกมล่าสุดในลีกบุกไปเฉือนชนะ เบิร์นลีย์ ด้วยสกอร์ 1-0 และเกมคาราบาว คัพ พวกเขาเปิดบ้านอัด คริสตัล พาเลซ ไปด้วยสกอร์ 3-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยาลโล่, ทอม ฮีตัน, ลุค ชอว์, อารอน วาน-บิสซาก้า และ ค็อบบี้ ไมนู ที่บังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่นทางด้าน แอนโทนี่ ที่เดินทางกลับมาอังกฤษแล้ว หลังจากเคลียร์ปัญหาส่วนตัวก็ยังจะไม่ได้ลงสนาม รวมไปถึง เจดอน ซานโช่ ที่มีปัญหากับ เทน ฮาก ก็ยังถูกดร็อปเช่นเคย ในส่วนของ เซร์คิโอ เรกีล่อน อาจจะต้องรอเช็คความฟิตที่ปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าในเกมที่พบ เบิร์นลีย์

 

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง ดีโอโก้ ดาโลท์ , ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, โซฟียาน อัมบารัต แดนกลางวาง คาเซมิโร่ และ เมสัน เมาท์ แนวรุกใส่ อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด หน้าเป้าวาง ราสมุส ฮอยลุนด์ ดาวยิงตัวเก่งคอยล่าตาข่าย


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ คริสตัล พาเลซ

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

ทัพ "ปราสาทเรือนแก้ว" รั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 8 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเสมอกับ ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์ 0-0 และเกมคาราบาว คัพ พวกเขาบุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-3


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะไม่มี ออดซัน เอดูอาร์ด, ไมเคิล โอลิเซ่, มาเธอุส ฟรานก้า, ดีน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ ทอมกิ้นส์, ไจโร ไรซ์วาร์ด ส่วนทางด้าน เนธาน เฟอร์กูสัน และ เจฟเฟอร์สัน เลอม่า จะต้องรอเช็คความฟิตว่าจะสามารถลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่


เกมนี้ รอย ฮอดจ์สัน น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แซม สโตนส์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง โจเอล วอร์ด, โจคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ค เกฮี, ไทรีค มิตเชลล์ แดนกลางวาง ชีค ดูกูเร่ และ วิลล์ ฮิวจ์ส ส่วนผู้เล่นแนวรุก จอร์แดน อายิว, เอเบเรชี่ เอเซ่, เจฟฟรีย์ ชลุปป์ กองหน้าวาง ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า เป็นหัวหอก


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

26/09/23 คาราบาว คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 0  คริสตัล พาเลซ

04/02/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 1  คริสตัล พาเลซ

18/01/23 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

19/07/22 กระชับมิตร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  คริสตัล พาเลซ

22/05/22 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

"ปีศาจแดง" เริ่มสร้างขวัญกำลังใจกันภายในทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปาร์ตี้ บาบีคิว ของ เทน ฮาก ที่เชิญนักเตะและครอบครัวของพวกเขา ทำให้แมตช์ล่าสุด ถึงแม้จะโลเตชั่น โดยพักผู้เล่นตัวหลักอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ยังสามารถถล่ม พาเลซ ไปได้ 3-0 โดยเกมนี้ พวกเขาจะได้นักเตะตัวหลักกลับมาช่วยทีม ก็น่าจะเป็นเกมที่ดีขึ้นสำหรับ แมนยู


"ปราสาทเรือนแก้ว" ผลงานยังไม่เข้าร่องเข้ารอยสักเท่าไร โดยเกมล่าสุดพวกเขาต้องเสีย ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ด้วยอาการบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนออกตั้งแต่ยังไม่ถึง 20 นาที และก็โดน แมนยู ถล่มมาด้วยสกอร์ 0-3 เกมนี้ น่าจะเป็นเกมที่ยากสำหรับพวกเขาอีกเกม


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ ดูแล้วน่าจะเป็นอีกเกมที่ แมนยู สามารถย้ำแค้นได้สำเร็จ เนื่องจากเสียงแฟนบอลในบ้าน และผู้เล่นตัวหลักได้พักเต็มที่ แรชฟอร์ด ที่มีข่าวเกี่ยวกับอุบัติเกตุรถยนต์ ดูแล้วก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรน่าจะกลับมาลงสนามได้ เพราะฉะนั้น คิดว่าเจ้าบ้านน่าจะเข้าวินเช่นเคย


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  คริสตัล พาเลซ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง